03 Loại Kẹo Chuối Đặc Sản Bến Tre Đức Phát Việt Kiều Thường Mua Đem Đi Nước Ngoài Làm Quà Tặng

          Kẹo chuối truyền thống của xứ dừa được làm từ chuối xiêm chín, với sớ kẹo dẻo dẻo, dai dai, có hương vị đặc biệt của chuối khô, vị béo của nước cốt dừa, vị bùi của đậu phộng, mè rang… Người dân nơi đây đã đặt tên cho món ngon dân dã này là kẹo chuối, và kẹo chuối tươi. Ngày xưa, kẹo chuối chỉ thường được làm vào dịp tết, nhưng thời nay bạn có thể dễ dàng thưởng thức đặc sản này bất cứ thời điểm nào trong năm.
 

kẹo chuối tươi bến tre

       Có nhiều cách để làm loại kẹo này, làm từ chuối chín tươi xay nhuyễn hoặc chuối chín mùi phơi khô một nắng, sẽ cho ra hương vị chuối hơi khác biệt ở hương vị. Chỉ cần đặt chảo lên bếp, cho đường nước cốt dừa, thêm ít đường cát, trộn lẫn hỗn hợp đều tay, tan và sôi vài bận thì cho nước cốt khóm đã cắt nhuyễn, gừng và chuối  vào chung.

 

       Tùy vào sở thích của từng người mà xào lâu hay mau, thích ăn kẹo hơi mềm thì xào đến khi nào cảm thấy nặng tay chuối có độ dẻo, dính lại là được, còn muốn ăn kẹo chuối dẻo hơn, thì xào lâu một chút và chuối chuyển sang màu nâu đen. Càng xào lâu thì kẹo càng dẻo. Xào đến khi cảm thấy ưng ý thì cho chảo ra khỏi bếp, đơn giản thì cứ thế mà trải hỗn hợp kẹo ra mâm để cán, dày hay mỏng tùy sở thích, đợi kẹo thật nguội rồi xắt ra từng miếng vừa ăn. Loại kẹo chỉ gồm chuối với nước cốt dừa được gọi là kẹo chuối tươi.
 

kẹo chuối tươi thanh long bến tre tuyết phụng


         Để tăng thêm độ bùi béo cho món ăn thì có thể thêm đậu phộng rang sẵn bỏ vỏ, và mè đã rang vàng vào. Món này gọi là kẹo chuối đậu gừng, hay kẹo chuối gừng, chuối đậu.
 

kẹo chuối gừng đậu bến tre

 

           Ngày xưa, kẹo thường được gói bằng tay trong túi nilon. Ngày nay thì kẹo được đóng gói trong giấy kiếng, giữ được lâu hơn, trong đẹp mắt và vệ sinh hơn nhiều.

kẹo chuối tươi bến tre

          Để đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng, các lò kẹo Bến Tre đã sáng tạo ra món kẹo chuối đậu gừng cuộn bánh tráng. Từng viên kẹo chuối được bao bọc bởi lớp bánh phồng/ tráng nướng nên kẹo có độ giòn vừa phải, khi ăn có cảm giác béo ngon mà không ngấy. Loại kẹo chuối này còn được gọi là mứt chuối phồng, hay kẹo chuối bánh tráng, được tạo hình thành hình chữ nhật (kẹo chuối bánh tráng vuông) hay tròn trôn ốc (kẹo chuối bánh tráng tròn)
 

  kẹo chuối bánh tráng đậu gừng bến trekẹo chuối bến tre thanh long tuyết phụng

 

 

          Ngày tết sum họp gia đình, chuyện trò vui vẻ, ăn một miếng kẹo chuối rồi uống một tách trà nóng, tinh thần thật sản khoái, thú vị và ấm lòng biết bao.


 



Facebook Twitter Addthis
03 Loại Kẹo Chuối Đặc Sản Bến Tre Đức Phát Việt Kiều Thường Mua Đem Đi Nước Ngoài Làm Quà Tặng | 82777 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Địa Chỉ Cửa Hàng Đặc Sản Uy Tín Tại Bến Tre Mua Hàng Mang Đi Nước Ngoài Dành Cho Việt Kiều
    10/03/2023
    Cửa hàng Bánh Kẹo Đặc Sản Đức Phát Bến Tre với nhiều năm danh tiếng, uy tín, chuyên sản xuất và phân phối đặc sản bánh kẹo chất lượng. Địa chỉ duy nhất tại 175B quốc lộ 60 mới, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Quý khách ở xa muốn mua hàng, vui lòng đặt hàng trực tuyến (online) tại website...

    6 vị CƠM DỪA SẤY GIÒN ĂN KIÊNG KETO CAO CẤP ngon ơi là ngon CHỈ CÓ TẠI IDACSAN.VN
    17/02/2023
    KẸO DỪA ĐỨC PHÁT (IDACSAN.VN) tự hào giới thiệu 6 vị Cơm Dừa Sấy Giòn: 1. Dừa sấy giòn NGUYÊN CHẤT (không đường) 2. Dừa sấy giòn SỮA NON (ít ngọt, thêm béo do tăng lượng cốt dừa tươi) 3. Dừa sấy giòn PHÔ MAI (mặn mặn ngọt ngọt béo béo, cơm dừa vẫn còn giữ độ dẻo bên trong nhưng bề mặt giòn rụm) 4....

    04 Loại Bánh Phồng Nướng Vùng Sơn Đốc Đặc Sản Bến Tre Đức Phát Bán Chạy Nhất
    24/12/2018
    Miền đất Sơn Đốc của xứ dừa Bến Tre nổi tiếng với 04 loại bánh phồng đặc trưng (1) Bánh phồng nếp mặn, (2) bánh phồng nếp ngọt, (3) bánh phồng mì, và (4) bánh tráng chuối. Mỗi loại có hương vị và độ giòn dẻo đặc trưng rất khác biệt không thể nhầm lẫn với đặc sản ở nơi khác.

    03 Lời Khuyên Cách Bảo Quản & Sử Dụng Nước Màu Dừa Nguyên Chất Bến Tre
    06/07/2017
    Nước màu dừa nguyên chất được làm từ 100% nước dừa tươi nên không yêu cầu khắt khe trong việc bảo quản, chỉ cần (1) đậy kín (2) cất trữ nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp (3) chia thành chai nhỏ để sử dụng dần sẽ giữ được chất lượng thơm ngon đến 02 năm.

    04 Cách Chế Biến Nướng Hoặc Chiên Đặc Sản Bến Tre Bánh Phồng Sơn Đốc Bánh Tráng Mỹ Lồng Do Cơ Sở Đức Phát Sản Xuất
    27/06/2017
    Để trải nghiệm vị ngon đặc trưng của từng loại bánh, Quý khách có thể thử Combo bánh phồng nướng của cơ sở Đức Phát. Bánh sau khi nướng lên có độ giòn xốp hoặc dẻo đặc trưng, vừa thơm mùi tự nhiên, vừa béo mùi dừa, vị ngọt nhẹ ăn nhiều mà không ngán. Sau đây là 04 cách chế biến để bánh thêm thơm ngon...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top