05 Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Thường Được Mua Để Trị Bệnh Đau Nhức Toàn Thân Mạn Tính

                 Bệnh đau nhức toàn thân tuy phổ biến trong cộng đồng, nhưng lại chủ yếu gặp ở nữ giới từ độ tuổi sau 35 trở đi.


Bệnh đau nhức và mệt mỏi mạn tính là gì?

                 Đó chính là sự rối loạn mạn tính ở cơ bắp và các mô mềm bao bọc chung quanh, bao gồm cả gân và dây chằng.

                 Dấu hiệu nhận biết điển hình của bệnh gồm có: đau cơ, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và có những điểm đau tại các bộ phận trên cơ thể. Nhiều người đã mô tả chứng đau nhức và mệt mỏi mạn tính tương tự như căn bệnh cúm dai dẳng.

                 Ở một vài trung tâm chăm sóc sức khỏe có thể dùng những thuật ngữ sau để gọi tên chứng bệnh này chẳng hạn như: viêm xơ cơ, chứng viêm mô xơ, bệnh thấp khớp cơ, chứng đau nhức cơ mạn tính, chứng đau cơ xương…

                 Dù vậy, “chứng đau nhức và mệt mỏi mạn tính” với ý nghĩa “đau nhức cơ và các mô xơ khác”, đã trở thành thuật ngữ được sử dụng chính thống.


đau nhức mạn tính
 

Nguyên nhân gây bệnh

                 Cho đến nay, vẫn chưa có ai tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên căn bệnh này.

                 Tuy nhiên vẫn có một vài giả thuyết giải thích rất hợp lí cho nguồn gốc của căn bệnh. Trong đó, thiếu ngủ được tính như là một nguyên nhân gây bệnh đau nhức. Ngoài ra, đau nhức có thể do bị thương, ví dụ như bị chấn thương tâm lý hoặc thể xác. Các chuyên gia y tế từng khẳng định bệnh nhiễm khuẩn hoặc virut cũng tham gia vào nhóm nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

                 Việc tiết ra một cách bất thường các chất hóa học có liên quan đến cơn đau trong não và hệ thần kinh cũng đóng góp không nhỏ trong nguyên nhân dẫn đến triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, các chuyên gia còn cho biết thêm bất cứ nguyên nhân nào trong số vừa nêu cũng đều có khả năng gây ra chứng nhức mỏi và đau nhức kinh niên với một người vốn có người nhà từng bị căn bệnh này, tức là bệnh có tính di truyền cao.


Đặc điểm chính của chứng đau nhức và mệt mỏi mãn tính

                 Đau nhức ở cơ, đau khắp cơ thể hay chỉ đau tại những điểm cụ thể… chính là cảnh báo sớm nhất của chứng bệnh này. Đau có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng, cản trở bạn làm việc,tham gia các hoạt động xã hội cũng như thực hiện các sinh hoạt hàng ngày.

                 Đau nhức hay xuất hiện ở vị trí cổ, lưng trên, vai, ngực, lồng ngực, lưng dưới và đùi. Có thể cơn đau sẽ không bùng nổ ngay mà tiến triển âm ỉ sau đó khiến bạn cảm thấy đau nhói, tim đập mạnh, nóng ran hoặc cảm giác đói cồn cào. Thông hường nó sẽ trở nên tệ hơn khi bạn nghỉ ngơi và sẽ đỡ hơn trong khi đang hoạt động.

                 Một chi tiết đáng chú ý trong chứng bệnh này là sự tồn tại của “các điểm đau”, cơ bắp và dây chằng bị đau khi bị ấn. Nổi bật là các điểm đau ở cổ, lưng, đầu gối, vai, khuỷu tay và hông.

                 Những người bị mắc chứng bệnh này, ít nhiều sẽ liên quan đến chứng trầm cảm, họ cảm thấy mệt mỏi từ mức độ vừa  cho đến nghiêm trọng và hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, bao gồm cả chứng mất ngủ. Sở dĩ như vậy có thể là do chân, tay bạn hoạt động quá nhiều, khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ hoặc bị chứng ngừng thở lúc ngủ hoặc nghiến răng khi đang ngủ.


Các điểm đau của chứng đau nhức, mệt mỏi mãn tính

                 Để chẩn đoán được chính xác là mắc chứng đau nhức và mệt mỏi mạn tính hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào việc bệnh nhân có những cơn đau bất thường tại ít nhất 11 trong số 18 điểm đau cụ thể liên quan đến bệnh hay không.

                 Dù vậy, cũng có những bệnh nhân có ít điểm đau hơn nhưng lại có biểu hiẹn đau lan tỏa rộng khắp cơ thể (phần trên và dưới, cả bên trái lẫn bên phải cơ thể) với tình trạng nghiêm trọng hơn, kéo dài ít nhất 3 tháng.

                 Các điểm đau điển hình của bệnh phân bố ở các cơ hoặc mô mềm khác ở cả hai bên và phần trước,  sau của cơ thể. Ngoài ra, những người bị bệnh này cũng có thể gặp phảo những cơn đau bất thường tại bất kỳ điểm nào trong một số các điểm còn lại trên cơ thể.


Những ai có nguy cơ bị chứng bệnh này?

                 Các chuyên gia y tế ước lượng có khoảng 3-6 triệu người Mỹ mắc bệnh đau nhức và mệt mỏi mạn tính. Trong số đó, có đến 80% là phụ nữ. Những người có nguy cơ mắc bệnh này cao nhất chính là phụ nữ rơi vào độ tuổi 20 đến 50.

                 Một nhân tố nguy hiểm khác dẫn đến căn bệnh này là bệnh thấp khớp, vì dụ như viêm khớp mạn tính tăng dần, bệnh lupus hay triệu chứng Sjogren.

                 Bệnh đau nhức và mệt mỏi mạn tính gần như được chứng minh là có yếu tố di truyền, do đó có thể gien cũng là một nguyên nhân.

                 Phần lớn những người mắc chứng bệnh này đều thể hiện các triệu chứng của bệnh từ giai đoạn 20 đến 40 tuổi. Nhưng bệnh cũng có thể xuất hiện ở trẻ em hoặc người già. Phụ nữ bị đau nhức và mệt mỏi mạn tính thường cảm thấy đau khắp cơ thể trong khi đàn ông thường đau ở mặt hoặc đau và bị cơ cứng tại một bộ phận nào đó của cơ thể, kết quả của việc cơ bắp bị căng thẳng do làm việc hoặc có các hoạt động giải trí quá mức.


Chữa trị thế nào với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ?

                 Hiện tại, người ta vẫn chưa tìm ra biện pháp điều trị được dứt điểm căn bệnh này. Thế nhưng, trong lúc chờ các nhà khoa học nghiên cứu ra những phương pháp tối ưu, bạn vẫn có thể hạn chế bệnh theo cách sau:

              Hãy thử sử dụng 05 sản phẩm Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ giúp phục hồi những cơ bắp bị tổn thương, giảm sưng các khớp và thải axit lactic. Chỉ cần  10-155 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy các nhóm cơ thật sự được thư giãn.

              Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ giúp người bị đau nhức toàn thân mạn tính tăng cường sự tuần hoàn máu, thêm bền bỉ hệ cơ, xương, khớp. Với liệu trình này sau tập luyện, bạn sẽ có giai đoạn phục hồi nhiều hơn, mạnh mẽ hơn và khỏe khoắn hơn sau mỗi buổi tập.
 

1. Cây đập lưng

            Đây là loại dụng cụ phổ biến nhất, có 2 đầu vuông, một đầu chia tẻ làm 2 miếng dẹp để đập nhẹ trên cơ lưng. Ngoài tác dụng đấm lưng, nó còn được dùng để đấm vai, đấm chân… Mỗi khi đánh kêu bộp bộp rất vui tai. Với người dùng có cơ địa xương nhiều hơn thịt thì nên dùng lực nhẹ vì đập mạnh sẽ thấy hơi đau.
 

cây đập lưng gỗ thông cây đập lưng đầu dẹp gỗ dừa cây đập lưng gỗ dừa cây đập lưng đầu tròn gỗ thông thủ công mỹ nghệ bến tre đức phát
Cây Đập Lưng
Gỗ Thông
Cây Đập Lưng Đầu Dẹp Gỗ Dừa Cây Đập Lưng Đầu Tròn Gỗ Dừa Cây Đập Lưng Đầu Tròn Gỗ Thông

 

2. Cây đập kết hợp gãi lưng

              Gồm 2 đầu, một đầu có dạng hình chiếc búa để đập nhẹ trên lưng, đầu còn lại có dạng hình bàn tay dùng để ... gãi ngứa khá hiệu quả. Với lại này thì người dùng cần sự hỗ trợ của người khác để đập các đầu búa vào các điểm huyệt đạo trên lưng. Thường thì cần 2 cây dùng cho cả hai tay, động tác giống như đánh trống trên lưng rất ... phê. Ngoài tác dụng đấm lưng, nó còn được dùng để đấm vai, đấm chân…

 
bộ dụng cụ massage thư giãn lưng cơ bắp gỗ dừa cây gãi & đập lưng gỗ dừa cây gãi đập lưng gỗ thông cây massage lưng đầu búa gỗ dừa
Bộ 04 Dụng Cụ Đập Lưng
Gỗ Dừa
Cây Gãi & Đập Lưng Đầu Dẹp Gỗ Dừa Cây Gãi & Đập Lưng Đầu Búa Gỗ Thông Cây Gãi & Đập Lưng Đầu Búa Gỗ Dừa
 

3. Cây lăn massage dài (dùng chủ yếu cho lưng)

               Đặc điểm của những cây này là có phần gai dùng lăn trên cơ thể để kích thích. Nếu người dùng sử dụng lần đầu chưa quen, hoặc da nhạy cảm có thể thấy hơi đau, dùng một thời gian thì sẽ thấy "phê". Nếu dùng để massage lưng thì phải nhờ người hỗ trợ, còn những phần khác trên cơ thể như đùi, bụng, bắp chân thì người dùng có thể thoải mái tự mình sử dụng.

 
  dụng cụ massage chân đùi cơ bắp bằng gỗ thông cây lăn massage lưng đùi cơ bắp gỗ dừa  
  Cây Lăn Massage Lưng Đùi & Cơ Bắp Gỗ Thông Cây Lăn Massage Lưng Đùi & Cơ Bắp Gỗ Dừa  


4. Cây lăn tay massage ngắn (dùng toàn thân / đa năng)


            Cây này cán gỗ ngắn để cầm chắc tay, đỡ mỏi tay hơn, có thể sử dụng massage lưng và toàn thân. Người dùng có thể sử dụng để massage phần gáy, vai và lưng rất hiệu quả.
 
cây lăn massage toàn thân gỗ thông
  cây lăn massage bằng gỗ dừa cây lăn massage toàn thân gỗ dừa cây lăn massage gỗ dừa
Cây Lăn Toàn Thân
Gỗ Thông 2 Bánh
Cây Lăn Toàn Thân
Gỗ Dừa 3 Bánh
Cây Lăn Toàn Thân
Gỗ Dừa 2 Bánh Ngắn
Cây Lăn Toàn Thân
Gỗ Dừa 2 Bánh Dài
 

5. Vòng lăn massage


           Được sử dụng để mát xa lưng và các bộ phận khác trên cơ thể. Dạng hình tròn với tay cầm thuận tiện hơn và nhiều gai hơn nên chủ yếu sản phẩm này được sử dụng nhiều để tự massage bụng, đùi.

vòng lăn massage cổ vai gáy gỗ dừa

Vòng Lăn Massage Cổ Vai Gáy Gỗ Dừa
 


Facebook Twitter Addthis
05 Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Thường Được Mua Để Trị Bệnh Đau Nhức Toàn Thân Mạn Tính | 73692 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top