06 Công Dụng Bất Ngờ Từ Việc Xoa Bóp Mát-xa Bàn Chân Mỗi Tối Với Bàn Lăn Massage

 

Bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo và đầu mút dây thần kinh, liên quan chặt chẽ đến các nội quan trong cơ thể. Massage chân mỗi tối không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn có nhiều tác dụng không ngờ như phòng chữa bệnh, tăng tuổi thọ. Hãy cùng IDACSAN tìm hiểu 06 Công Dụng Bất Ngờ Từ Việc Xoa Bóp Mát-xa Bàn Chân Mỗi Tối Với Bàn Lăn Massage.

Hoạt động hàng ngày khiến sức nặng của cơ thể dồn lên đôi bàn chân. Vì là nơi chứa nhiều huyệt đạo và đầu mút dây thần kinh nên chân phải chịu áp lực rất lớn. Vì vậy, việc massage mỗi tối sẽ giúp đôi bàn chân của bạn thư giãn, hồi phục. Kéo theo đó, các bộ phận khác của cơ thể cũng được kích thích, tái tạo năng lượng và hoạt động hiệu quả hơn.

 

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ thông

Bàn lăn massage chân / tay bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ dừa

 

01. Cải thiện lưu thông máu

Tim co bóp đưa máu mang chất bổ dưỡng nuôi toàn cơ thể. Việc di chuyển của chân sẽ giúp máu được đẩy ngược trở lại tim, hoàn thiện quá trình lưu thông. Trong khi đó, đa số chúng ta hiện nay, đặc biệt nhân viên văn phòng do tính chất công việc lại thường chỉ ngồi một chỗ, ít vận động. Điều này làm cho quá trình vận chuyển máu trong cơ thể bị đình trệ hoặc không chất lượng.

Massage chân thường xuyên trước khi đi ngủ mỗi tối sẽ bù đắp lại bằng cách giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc chứng giãn tĩnh mạch ở chân.

 

02. Giảm huyết áp

Massage giúp thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc xoa bóp chân mỗi tối sẽ tác động tích cực hệ thống thần kinh của cơ thể, giúp tâm trạng của bạn được cải thiện, giảm stress, qua đó giúp huyết áp ổn định.
 

03. Loại bỏ axit lactic (nguyên nhân gây mỏi chân)

Đối với người ít vận động, do cơ không có yêu cầu nên sẽ được cung cấp ít máu hơn. Tuy nhiên, nếu bỗng vận động nhiều hơn, oxy trong máu quá ít sẽ khiến axit lactic không được ôxy hóa kịp thời, tích tụ lại trong cơ bắp, gây nhức mỏi.

Massage chân mỗi tối sẽ giúp máu cung cấp oxy đầy đủ để hạn chế sự tồn đọng của axit lactic trong mô cơ, giúp bạn không còn cảm giác mỏi khó chịu.

 

04. Giảm đau

Massage còn là một cách hữu hiệu để thư giãn các dây thần kinh vận động, chữa cảm giác chân luôn cảm thấy khó chịu khi đang ngồi hay nằm (hội chứng chân không yên). Chứng chuột rút cũng sẽ được cải thiện đáng kể vì các dây thần kinh và cơ được xoa dịu.

Tập trung massage vào những điểm áp lực trên gót chân cũng là cách chữa đau khớp hữu hiệu.

 

05. Chữa trị nhức đầu


Stress, đau đầu là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Nhiều người thường ấn xoa thái dương hoặc thậm chí mua thuốc uống chỉ để điều trị nhất thời. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng bàn chân chứa nhiều huyệt vị có mối liên hệ với dây thần kinh trung ương. Xoa bóp đúng cách sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh não, từ đó trị đau đầu hiệu quả.
 

06. Tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai dễ bị sung phù ở mắc cá chân, di chuyển khó khăn, thường có cảm giác như bị kiến cắn và chuột rút. Đó là do tĩnh mạch bị sưng lên gây đau và mỏi chân. Xoa bóp chân sẽ làm giảm những cơn đau, giúp chân hết sưng tấy.



Facebook Twitter Addthis
06 Công Dụng Bất Ngờ Từ Việc Xoa Bóp Mát-xa Bàn Chân Mỗi Tối Với Bàn Lăn Massage | 50554 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top