Bệnh Đau Mạn Tính - Phương Pháp Mat-xa Phòng Ngừa & Điều Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ

                  Đau thường là do chấn thương và bệnh tật, đặc biệt là do các bệnh về cơ xương. Nó có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, công việc, các mối quan hệ của bạn với gia đình hằng ngày. Điều trị nguyên nhân chính gây ra đau được xem là yếu tố quan trọng để giảm đau. Nhưng đôi khi việc giảm đau còn quan trọng hơn để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy cùng IDACSAN.VN tìm hiểu về phương pháp mat-xa phòng ngừa và điều trị giảm đau an toàn với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ.

                  Cơn đau thường sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, hạn chế sự vận động, làm giảm tính linh hoạt, sức mạnh và sức chịu đựng. Ước tính có khoảng 20% người Mỹ trưởng thành (42 triệu người) báo cáo rằng đau làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ một vài đêm một tuần hoặc nhiều hơn. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý khác như trầm cảm hoặc mất ngủ. Mặc dù có nhiều phương pháp để giảm đau, nhưng nghiên cứu cho thấy 50 – 75% bệnh nhân chết trong cơn đau vừa đến nặng.

đau mạn tính

Đau mạn tính là gì?

                  Đau mạn tính là loại đau do mô bị tổn thương liên tục và có thể kéo dài nhiều tháng đến nhiều năm. Các nguyên nhân thường gặp nhất là viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, viêm gân và hội chứng ống cổ tay.

                  Đau mạn tính khác với đau cấp tính. Đau cấp tính là một cảm giác đau xuất hiện chỉ trong một thời gian ngắn có vai trò cảnh báo cho chúng ta biết là cơ thể đang gặp phải nguy hiểm. Đau mãn tính là cơn đau kéo dài hơn 3 tháng. Hệ thống thần kinh của bạn nhận được tín hiệu đau liên tục trong nhiều tháng và thậm chí nhiều năm.

                  Đôi khi, cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn, gây mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém, dễ bị kích thích, trầm cảm, thay đổi tâm trạng, lo âu, mệt mỏi và mất hứng thú trong các hoạt động hàng ngày. Bởi vì sức khỏe tâm thần và thể chất có mối liên quan với nhau, vì vậy các phương pháp điều trị cho bệnh đau bao gồm giảm đau cũng như điều trị các rối loạn tâm lý do đau gây ra.

03 Mức độ đau mạn tính:

                  Đau mạn tính được chia ra theo ba cấp độ: nhẹ, vừa và nặng.

  • Đau nhẹ: đau nhẹ có thể tự hết mà không cần phải sử dụng thuốc. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một ít thuốc giảm đau nhẹ để làm cho cơn đau giảm nhanh hơn.
  • Đau vừa phải: đau vừa phải là cơn đau nhiều hơn đau nhẹ. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nó liên tục làm phiền bạn và có thể cần thuốc mạnh hơn để điều trị các cơn đau. Tuy nhiên nó biến mất sau một thời gian và không quay trở lại sau khi đã được điều trị.
  • Đau nặng: đau nặng được định nghĩa là đau làm ảnh hưởng tới tất cả các hoạt động của cuộc sống hàng ngày. Một số người có thể bị liệt giường do quá đau. Thông thường, cơn đau này sẽ không tự hết, và điều trị cần phải liên tục trong nhiều ngày, nhiều tuần,

04 Dấu hiệu của bệnh đau mạn tính là gì?

                  Đau mạn tính thường được định nghĩa là bất kỳ cơn đau nào kéo dài hơn 12 tuần. Cơn đau có thể được mô tả như sau:

  • Đau nhẹ hoặc nặng;
  • Đau như dao đâm, rát, hoặc đau như một luồng điện chạy dọc qua một phần hoặc toàn bộ cơ thể;
  • Đau gây khó chịu, đau nhức, đau thắt, hay đau gây co cứng.

Có thể có các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Nguyên nhân gây ra bệnh đau mạn tính là gì?

                  Đau mạn tính có nhiều nguyên nhân. Đau thường đi kèm với tuổi tác. Khi bạn già đi, các tế bào của bạn bắt đầu bị phá vỡ và tổn thương. Thường thì những tổn thương xảy ra trong xương và khớp đầu tiên. Các tế bào thần kinh cũng bị phá vỡ và có thể dẫn đến đau mạn tính.

                  Một số loại đau mạn tính là do những thói quen không lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như bạn lao động và học tập không đúng tư thế, nâng vật nặng thường xuyên, thừa cân, hoặc chấn thương.

                  Một số căn bệnh cũng có thể là nguyên nhân gây đau mãn tính, như viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp và đau xơ cơ. Đau kéo dài cũng có thể là do ung thư, bệnh đa xơ cứng, viêm loét dạ dày, bệnh túi mật.

                  Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nguồn gốc của đau mạn tính có thể rất phức tạp. Ví dụ ban đầu đau có thể là do một nguyên nhân thực thể nào đó ví dụ như khối u hoặc chấn thương, nhưng nếu kéo dài cơn đau sẽ chuyển sang là do vấn đề về tâm lý, và nó sẽ không hết ngay cả khi các tổn thương thực thể đã lành. Điều này làm cho việc điều trị khó khăn hơn.

Những ai có nguy cơ mắc bệnh đau mạn tính?

                  Có một số yếu tố có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc phải cơn đau mạn tính, bao gồm:

  • Người lớn tuổi thường bị đau do bệnh thoái hóa và các bệnh khác;
  • Một số bệnh di truyền có thể gây đau. Ví dụ như đau nửa đầu;
  • Người Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha có nguy cơ cao bị đau mạn tính;
  • Những người béo phì thường có sức khỏe kém và dễ bị đau mạn tính;
  • Chấn thương xảy ra ở trẻ em thường dẫn đến đau mạn tính;
  • Một số bệnh tâm thần cũng có thể gây đau, ví dụ như trầm cảm hoặc lo âu;
  • Cấu trúc não bất thường với quá nhiều thụ thể đau có thể làm giảm khả năng chịu đau đớn;
  • Công việc đòi hỏi phải nâng, hạ vật nặng có thể làm tăng nguy cơ đau mạn tính;
  • Hút thuốc làm tăng nguy cơ của nhiều bệnh lý gây đau. Hút thuốc cũng làm cơ thể bạn ít có khả năng đáp ứng với những phương pháp giảm đau.
 
Kiểm soát cơn đau mạn tính với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
 
                 Người bệnh đau mạn tính cần được đánh giá toàn diện về những tổn thương thực thể cũng như những tổn thương tâm lý. Điều trị chăm sóc toàn diện cho người bệnh có vấn đề về đau là điều cần thiết. Người bệnh cần được thăm khám và đánh giá toàn diện về bệnh tật và cần được tư vấn về tâm lý để giúp cho quá trình lành bệnh nhanh hơn. Điều trị đau man tính cần được tiến hành với sự phối hợp nhiều chuyên khoa (nội thần kinh, ngoại thần kinh, gây mê hồi sức, tâm lý trị liệu, phục hồi chức năng…) và kể cả các thủ thuật mới trong điều trị đau. Trong quá trình điều trị, sự chịu đau của bệnh nhân có thể tăng lên nhờ: các triệu chứng được giảm nhẹ, ngoài ra việc ngủ, nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, điều trị thư giãn, sự thấu cảm, giải trí, đọc sách báo cũng góp phần nâng đỡ tâm trạng của người bệnh.

 
           Theo giáo sư Tiffany Field, giám đốc viện nghiên cứu Touch Research Institute, thuộc đại học Miami, bang Florida Mỹ thì những người bị các chứng đau mạn tính, kéo dài nếu như sử dụng các liệu pháp massage xoa bóp đều đặn mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp đỡ cho họ vượt qua những chứng đau nhức này rất tốt và an toàn.

 
dụng cụ massage gỗ cho gia đình
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất


           Sau khi được làm một đợt trị liệu bằng liệu pháp massage xoa bóp, thuộc bất kì trường phái nào thì chắc chắn rằng, cơn đau của bạn sẽ được xua tan đi không nhiều thì ít, không hiếm những trường hợp bị đau đầu kinh niên, đau lưng mạn tính sau khi được trị liệu bằng massage xoa bóp thì người đó đã có 1 tuần liền sau đó không còn cảm thấy đau nữa. Tất nhiên là bệnh gì thì cũng phải chữa từ gốc thì mới mong khỏi hẳn được, nhưng việc được thư giãn, được giảm đau trong vòng 1 tuần để cơ thể thấy thích thú với cảm giác thoải mái đó, từ đó có thời gian để tìm ra hướng đi trong những tuần tới là điều rất quan trọng và cần thiết.

dụng cụ massage gỗ trị đau thần kinh tọa
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

           Massage xoa bóp làm giảm đau bởi vì, ngay sau khi được trị liệu xong thì lượng hocmon serotonin, một loại hocmon có vai trò giảm đau tự nhiên sẽ được giải phóng nhiều vào trong máu, vì vậy mà người ta thấy bớt đau ngay từ khi bắt đầu được trị liệu. Ngoài ra sau khi được massage thì bạn sẽ thấy rất là dễ ngủ và ngủ rất sâu, tất nhiên là ngủ được thì cơn đau cũng sẽ biến mất sau khi bạn tỉnh dậy. Nên các nhà khoa học thường có câu nói “ bạn ngủ càng sâu thì bạn càng ít bị đau”

Dụng cụ thư giãn cơ bắp bằng gỗ
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

           Các hội chứng đau về cơ, gân, dây bằng và đau khớp là những bệnh đáp ứng rất tốt với liệu pháp massage xoa bóp. Trong một nghiên cứu đối với những người bị đau khớp gối do viêm và có hạn chế vận động, thì việc massage đã giúp họ giảm đau, tăng tầm vận động của khớp bị cứng và giúp họ đi thêm được 25 mét sau mỗi lần massage.

dụng cụ massage trị đau lưng
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

           Một nghiên cứu khác đối với những người bị đau cổ tay được thực hiện bởi Touch Research Institute cũng chỉ ra rằng những người này sau khi được trị liệu bằng massage cũng đã giúp giảm đau, tăng cường chức năng hoạt động sinh lý, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và giúp tinh thần tốt lên.

Dụng cụ massage trị đau cột sống bằng gỗ
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

           Vì thế, khi bạn bị đau cơ, khớp hoặc dây chằng ví dụ như: đau mỏi cổ gáy kéo dài, đau mỏi lưng, đau tê cánh tay, cổ gay, đau gối… thì việc được massage xoa bóp đều đặn với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ, nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút mỗi ngày bởi người thân trong gia đình thì sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng khó chịu của những cơn đau lên rất nhiều.

dụng cụ massage gỗ trị đau đốt sống cổ
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

           Massage xoa bóp giúp làm giảm các cơn đau mạn tính do:

  • Tăng lượng hocmon serotonin là một loại thuốc giảm đau tự nhiên do cơ thể tự tạo ra
  • Tăng chất lượng giấc ngủ: ngủ ngon, ngủ sâu
  • Tăng tầm vận động của khớp
  • Giảm mệt mỏi, trầm cảm.

 

 


Facebook Twitter Addthis
Bệnh Đau Mạn Tính - Phương Pháp Mat-xa Phòng Ngừa & Điều Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ | 73761 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top