Bị Đau Nữa Đầu Vai Gáy Chữa Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Có Hết Không?

Hỏi: "Gần đây em thường có triệu chứng là ngồi làm việc 1-2 tiếng thì thấy mắt rất mỏi kèm theo buồn ngủ. Đặc biệt là em rất hay bị những cơn đau nửa đầu sau gáy khó chịu vô cùng. Thỉnh thoảng tự dưng em còn thấy buồn nôn nữa. Đi bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán em bị hội chứng đau nữa đầu Migraine, cho thuốc uống nhưng ngưng thuốc là đau lại. Chuyên mục cho em hỏi nếu dùng cây lăn massage vai gáy để chà mỗi ngày có hết đau đầu không? Mong chuyên mục tư vấn và giải đáp sớm giúp em. Xin chân thành cảm ơn." (Tuấn Ngọc, 28t, HCMC)
 

đau vai gáy

 


IDACSAN xin trả lời bạn như sau:
 
              Theo những triệu chứng mà bạn đã cho biết, và kết luận của chuyên khoa về hội chứng đau nửa đầu Migraine, một chứng bệnh về thần kinh khá phổ biến.


Bệnh đau nửa đầu vai gáy

              Chứng đau nửa đầu Migraine này còn được gọi là “bán đầu thống” có tính chu kỳ và thường gây ra các triệu chứng đau đầu sau gáy với nhiều cấp độ khác nhau kèm theo buồn nôn, mỏi mắt, sợ tiếng động…

              Có nhiều nguyên nhân được cho là gây ra chứng đau nửa đầu vai gáy như:

– Sang chấn tâm lý, lo lắng về gia đình, công việc, quan hệ xã hội…

– Mắc một số căn bệnh mãn tính như cao huyết áp, bệnh đường hô hấp, bệnh đường tiêu hóa, mất ngủ…gây ra cơn đau nửa đầu kéo dài.

– Dùng các thực phẩm như phô mai, sô cô la, chất kích thích, đồ ăn lạnh…hoặc dùng thuốc kháng histamin, thuốc nội tiết…

– Do yếu tố môi trường như thời tiết, nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng…
 


Bị đau nửa đầu vai gáy phải làm sao ?

              Hiện nay y học vẫn chưa có phương pháp trị dứt điểm căn bệnh đau nửa đầu sau gáy mà chỉ có thể phòng ngừa bằng việc xem xét các yếu tố nguy cơ hoặc giảm các triệu chứng của bệnh. Bạn có thể làm giảm đau nửa đầu vai gáy bằng các biện pháp sau đây:

– Hạn chế làm việc quá sức, căng thẳng, áp lực, stress trong công việc và cuộc sống để cơn đau nửa đầu không có cơ hội tái phát.

– Không ngồi lâu một chỗ mà nên có thời gian vận động, thư giãn giữa giờ làm, giữ thẳng cổ khi ngồi làm việc.
 

dụng cụ massage gỗ trị đau đốt sống cổ
click hình ảnh để mua sản phẩm

– Tránh sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá…và giữ cho cân nặng hợp lý.

– Massage cổ gáy và vai với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ để giảm đau cơ cổ, cơ vai. Khá nhiều khách hàng đã mua và phản hồi sử dụng sản phẩm mat-xa bằng gỗ cho hiệu quả khá tích cực.

– Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, dùng gối thấp và nằm nghiêng.

– Các liệu pháp tập dưỡng sinh, xoa bóp, châm cứu trị liệu đau nửa đầu vai gáy cũng mang lại kết quả tốt mà bạn có thể áp dụng.

– Theo dõi thời gian và tần suất của những cơn đau nửa đầu, nếu có dấu hiệu bất thường và tái phát nhiều lần thì nên đi khám để được điều trị kịp thời.
 

Dụng cụ massage bằng gỗ trị đau vai gáy
click hình ảnh để mua sản phẩm

              Triệu chứng đau nửa đầu vai gáy có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý về não, tim mạch, cơ xương khớp, nội tiết, bệnh đường hô hấp,…Vì vậy, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để điều trị bệnh được hiệu quả nhé.
              Nếu cần tư vấn thêm về Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp cho bệnh của bạn, vui lòng email về idacsan.vn@gmail.com để được tư vấn thêm.

Chúc bạn mau sớm hồi phục và khỏe mạnh.



Facebook Twitter Addthis
Bị Đau Nữa Đầu Vai Gáy Chữa Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Có Hết Không? | 59248 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top