Cách Massage Đầu, Chân, Tay Giúp Lưu Thông Máu Hiệu Quả

Massage giữ vai trò quan trọng trong việc giúp lưu thông máu tốt. Và những cách massage đầu, chân, tay với dụng cụ massage bằng gỗ dưới đây sẽ giúp bạn thu được hiệu quả đáng kể cho sức khỏe.

cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ thông
Cây lăn massage mặt/ mũi/ đầu & điểm huyệt bằng gỗ thông
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

 

Bài viết liên quan
Hướng Dẫn Massage Chữa Bệnh Đau Đầu Do Căng Thẳng
Với Cây Lăn Massage Gỗ


Massage đầu

Những động tác massage ở da đầu sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng lưu thông máu kém.

Để thực hiện hiệu quả phương pháp này, trước hết hãy dùng các đầu ngón tay, với phần thịt mềm (không massage bằng móng tay) để thực hiện động tác ấn nhẹ lên da đầu. Khuỷu tay nên đặt trên bàn để phân chia lực ấn của các ngón tay.

Và hãy bắt đầu việc massage với dụng cụ massage gỗ bằng cách đặt các bánh lăn lên đầu. Khi massage tại một vùng nào đó trên đầu, điều khiển các bánh lăn tới lui tại vị trí đó. Thực hiện động tác dừng di chuyển, và ấn nhẹ lên da đầu cùng với các đường tới lui của bánh lăn.

Thực hiện động tác massage với dụng cụ massage bằng gỗ ở các vùng khác trên da đầu như trên đỉnh đầu, vùng thái dương, sau tai và kết thúc ở gáy.


cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ dừa
Cây lăn massage mặt/ mũi/ đầu & điểm huyệt bằng gỗ dừa
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm


Massage chân

Những động tác massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng. Mỗi vùng trên cơ thể đều liên quan đến một vị trí ở lòng bàn chân. Bằng các thao tác massage, người ta có thể kích hoạt tất cả chức năng như: tiêu hóa, bài tiết… Massage chân làm cho việc lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn.

Để việc massage chân với dụng cụ mat-xa gỗ đạt hiệu quả, trước hết hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm, nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như: bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo.
 

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ dừa

Bàn lăn massage chân / tay bằng gỗ dừa
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm


Tiếp đó, bắt đầu di chuyển hai bàn chân tới lui trên bàn lăn massage, chậm rãi và nhẹ nhàng để làm nóng gan bàn chân, sau đó từ từ tăng tốc độ để kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. Thỉnh thoảng, dừng di chuyển bàn chân, và ấn nhẹ giữ lòng bàn chân (hay các điểm đau) trên các gai gỗ, giúp tác động lên các huyệt đạo tại các vị trí này sẽ giúp cải thiện cơn đau đáng kể.


bàn lăn massage chân tay bằng gỗ thông

Bàn lăn massage chân / tay bằng gỗ thông
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm


Massage tay

Lòng bàn tay cũng chứa những dây thần kinh giữ vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu. Vậy nên để hạn chế các triệu chứng tê tay, mỏi tay do máu lưu thông kém cần thực hiện một số bước như sau:

Trước hết, hãy vuốt bàn tay, vuốt các khe xương ngón tay. Nếu thấy tê bên nào thì hãy vuốt bên đó kết hợp bóp mạnh các khớp ngón rồi lắc qua lại và cứ thế vuốt xuôi vài lượt từ cẳng tay ra các ngón tay. Bằng cách này sẽ giúp các mạch máu được lưu thông.
 

cây lăn massage cổ bằng gỗ thông
Cây lăn massage cổ vai gáy & bàn tay bằng gỗ thông
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

Tiếp đó, hãy thực hiện các động tác massage sau hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.
            + Di chuyển 2 lòng bàn tay tới lui trên bàn lăn massage khoảng 30 giây, sau đó nắm bàn tay lại rồi xòe mạnh thẳng bàn tay và cánh tay ra 10 lần, rồi lại tiếp tục di chuyển bàn tay trên bàn lăn. Lập lại 3 lần.

            + Và cuối cùng, dùng bàn tay này cầm cây lăn massage mu bàn tay kia liên tục 10 lần rồi đổi bên. Lập lại 3 lần mỗi bên.
 

cây lăn massage gỗ dừa
Cây lăn massage cổ vai gáy & bàn tay bằng gỗ dừa
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm



Facebook Twitter Addthis
Cách Massage Đầu, Chân, Tay Giúp Lưu Thông Máu Hiệu Quả | 50646 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Hướng Dẫn Day Bấm Huyệt Trị Viêm Khớp Khuỷu Tay Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Viêm khớp khuỷu là bệnh thường gặp ở các vận động viên quần vợt, bóng bàn, bóng chuyền, của các thợ mộc, thợ hàn, thợ rèn... do nghề nghiệp họ thường lặp đi lặp lại các động tác xoay cánh tay trong thời gian dài; co duỗi khớp khuỷu tay, cổ tay và sử dụng bộ phận cánh tay cổ tay quá sức với một lực tác...

    Bệnh Đau Lưng, Mỏi Vai Gáy, Đau Cơ Bắp - Cách Day Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    21/04/2017
    Đau lưng, mỏi vai gáy, đau cơ bắp là 03 triệu chứng đau rất hay thường gặp trong cuộc sống hiện đại, nhất là tại các khu vực thành thị, với biểu hiện là cơn đau tái đi tái lại ở vùng cơ vai, gáy, cổ và các vùng cơ khác như chân tay, lưng … Chứng bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và ngày càng trẻ hóa. Bệnh...

    Nhức Mỏi Cơ Thể & Cách Phòng Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    17/04/2017
    Trong lao động hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây đau. Ngoại trừ những kích thích mạnh, tác động lên dây thần kinh cảm giác đau, còn phần lớn mức độ đau nhỏ, thoáng qua, nên ta không để ý. Đau là một cảm giác khó chịu, hoặc rất khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau, và có nhiều...

    07 Động Tác Giảm Béo Mặt Nhanh An Toàn Với Cây Lăn Massage Bằng Gỗ
    12/04/2017
    Không cần mất tiền để gọt cằm, bạn vẫn có thể biến khuôn mặt mũm mĩm của mình trở nên thon gọn, cân đối bằng những cách giảm béo mặt nhanh nhất và an toàn nhất được giới thiệu trong bài viết này!

    05 Bí Quyết Mát-Xa Giảm Sưng Mặt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    12/04/2017
    Chỗ sưng trên mặt thường là do nước tích tụ lại và hầu như chị em phụ nữ nào cũng một vài lần gặp điều phiền toái này. Do vậy nếu bạn không có đủ thời gian hay tiền bạc để đến một nơi mátxa chuyên nghiệp thì những mẹo sau đây từ IDACSAN.VN chắc chắn sẽ giúp bạn tự mình giải quyết vấn đề một cách nhẹ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top