Đau Khớp Vai Có Phải Bị Thoái Hóa Khớp?

             Đau khớp vai là hội chứng đau nhức ở vùng khớp vai ảnh hưởng đến khả năng cử động vai và cánh tay của nhiều người. Người bị đau khớp vai thường cảm thấy nhức buốt âm ỉ ở vùng khớp vai, nhiều khi lan lên cả cổ gáy, dang tay thấy đau và tê nhức ở ngón tay mỗi khi thời tiết thay đổi. Đặc biệt, những khi đêm xuống hoặc lúc trái gió trở trời, cơn đau dường như càng nặng hơn khiến người bệnh không chịu nổi.

             Khi ấn lên vùng khớp vai sẽ thấy đau quanh khớp, đau rõ tại một số vị trí như gân trên gai, điểm bám gân nhị đầu, mỏng cùng vai…Nếu đau khớp vai lâu ngày không chữa trị có thể gây teo cơ quanh khớp vai.
 

đau khớp vai

Vậy, đau khớp vai có phải bị thoái hóa khớp ?

             Đau khớp vai là một trong những triệu chứng của nhiều căn bệnh về xương khớp như viêm khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra đau khớp thường gặp lại do các bệnh lý sau đây:


1. Đau khớp vai là do viêm quanh khớp vai:

             Viêm quanh khớp vai là do xương, khớp vai và các phần mềm quanh khớp như gân, bao gân, cơ, dây chằng, dây thần kinh và các mạch máu bị tổn thương  do chấn thương, từ đó dẫn đến triệu chứng đau khớp vai.

             Khi bị đau khớp vai, người bệnh thường cảm thấy:

– Cơn đau ngày càng tăng và diễn ra thường xuyên.

– Những lúc thời tiết thay đổi đột ngột hoặc làm việc quá sức thường đau khớp vai dữ dội, lan lên cổ gáy và lan xuống cả cánh tay.

– Người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc vận động khớp vai như dang tay, quay tay, đưa tay lên xuống hoặc hạn chế khi thực hiện các động tác sinh hoạt hàng ngày.

– Khi bị đè lên vùng khớp vai hoặc kéo giãn đột ngột thì đau nhức dữ dội.
 

dụng cụ massage gỗ trị đau thần kinh tọa
click hình ảnh để mua sản phẩm


2. Thoái hóa khớp gây đau ở vùng khớp vai:

             Bệnh thoái hóa khớp thường rất dễ gặp ở những người lớn tuổi do tình trạng lão hóa tự nhiên của xương khớp. Trong khi đó, xương cột sống, khớp vai lại được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống nên không thể tránh khỏi được tình trạng quá tải hoặc bị chấn thương khiến đĩa sụn ngày càng khô xơ, các khớp trở nên suy yếu và bị lão hóa.

             Thoái hóa khớp thường gây ra những triệu chứng đau khớp vai như sau:

–  Đau từ bả vai lan xuống cả bàn tay, ngón tay do thoái hóa đốt sống cổ.

– Cơn đau tăng lên vào ban đêm, khi nằm nghiêng đè lên vai đau hoặc dang tay giơ tay lên cao.

             Khi thực hiện các thủ tục thăm khám, chụp phim, người bệnh được xác định chính xác những tổn thương do bị rách chóp xoay hoặc viêm. Từ đó, biết được chính xác nguyên gây đau khớp vai và có phương pháp điều trị phù hợp.
 

dụng cụ massage trị đau lưng
click hình ảnh để mua sản phẩm


3. Vôi hóa khớp vai

             Nhiều người thường vận động sai tư thế, suy giảm chức năng gan hoặc mắc các bệnh xương khớp có thể dẫn đến tình trạng canxi hóa khiến các khớp bị gai vôi, chèn ép vào dây thần kinh xung quanh khớp và gây khó khăn trong việc vận động. Khi đó, nếu vôi hóa ở khớp vai thì việc bị các cơn đau khớp vai là khó tránh khỏi.


4. Các nguyên nhân khác

* Đau khớp vai do dây chằng yếu hoặc bị viêm: 

             Những người thường xuyên chơi thể thao, đặc biệt là các môn bơi bội, bóng chuyền, bóng rổ, quần vợt…thường vận động khớp vai quá mức khiến dây chằng bị căng dãn và không giữ khớp được chắc chắn có thể gây đau. Ngoài ra, viêm dây chằng, viêm bao khớp do chấn thương khi vận động cũng khiến cơ vai đau và co cứng khó cử động.

* Xương đòn bị chấn thương:

             Khớp nối mỏm vai và xương đòn có thể bị chấn thương do hoạt động quá tải thường gây đau mỗi khi cử động hoặc bị chèn ép.


             Để biết được chính xác nguyên nhân gây đau khớp vai, dù là đau vai phải hay vai trái, chúng ta cần phải được bác sĩ chuyên khoa xương khớp thăm khám và làm các thủ tục cần thiết. Từ đó, mới phát hiện được nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.



Facebook Twitter Addthis
Đau Khớp Vai Có Phải Bị Thoái Hóa Khớp? | 59294 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top