Điều Trị Chứng Tê Nhức Chân Tay Ở Bệnh Nhân Tiểu Đường Hiệu Quả Nhờ Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ

Tê nhức chân tay là một trong những biểu hiện điển hình nhất của biến chứng thần kinh do đái tháo đường. Lượng đường trong máu cao gây tổn thương các sợi thần kinh trong toàn cơ thể nhưng chủ yếu tập trung ở bàn chân, bàn tay và các ngón tay. Đối với một số người mới bị tiểu đường, biểu hiện tê nhức tay chân ở mức độ nhẹ, nếu nặng hơn sẽ gây đau đớn thậm chí gây mất khả năng lao động, bại liệt.
 

dụng cụ massage bằng gỗ trị tê mỏi chân tay


Những triệu chứng và dấu hiệu thường thấy ở chi dưới:

- Cảm giác chân rát bỏng như để trên đống lửa, như kiến bò.

- Cảm giác tê cóng như để chân trên tảng băng hoặc mất khả năng nhận biết cảm giác, đặc biệt ở bàn chân và các ngón chân.

- Cảm giác đau như mũi dao nhọn đâm vào da, càng đau hơn khi vận động. Đau nhiều vào ban đêm gây mất ngủ. Nhiều trường hợp bị đau mạnh, chỉ cần một tác động nhẹ cũng có thể gây đau.

- Yếu cơ, đi lại khó khăn.

- Với những trường hợp nặng hơn, bàn chân còn bị lở loét, biến dạng, nhiễm khuẩn gây đau đớn.

 

Triệu chứng của hội chứng ống cổ tay bao gồm:

Trong biến chứng thần kinh do đái tháo đường, các chi dưới hay bị tổn thương đầu tiên, sau đó là bàn tay và cánh tay, thường gặp nhất là hội chứng ống cổ tay.

- Cảm giác bàn tay yếu, khó nắm bắt các vật dụng.

- Cảm giác bị tê cóng ở các ngón tay và lòng bàn tay, đặc biệt là ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út.

 

Hậu quả:

Biến chứng thần kinh do đái tháo đường có thể gây nên một số hậu quả nghiêm trọng.

 

- Bệnh khớp: Xảy ra khi các khớp, đặc biệt là khớp bàn chân bị ảnh hưởng do tổn thương thần kinh. Bệnh xảy ra do mất cảm giác, sưng nề, không ổn định, đôi khi khớp cổ chân, bàn chân bị tổn thương có thể bị biến dạng.

 

- Cắt cụt chi: Tại Mỹ, trên 50% ca cắt cụt chi dưới không do chấn thương là do bệnh tiểu đường. Nguyên nhân gây mất cảm giác ở bàn chân là do tổn thương thần kinh. Nếu bạn không may va quệt vào vật gì đó sắc nhọn gây xước, rách da thì nguy cơ bị nhiễm trùng rất cao do đái tháo đường làm giảm dòng máu tới bàn chân của bạn. Nhiễm khuẩn lan rộng tới xương dẫn đến hoại tử, nếu không chữa được cần phải cắt cụt chi.
 

Giảm các triệu chứng tê nhức chân tay do tiểu đường bằng tập luyện xoa bóp bàn chân / bàn tay / bắp chân / bắp tay mỗi ngày với các dụng cụ massage bằng gỗ sau đây:
 

bàn lăn massage chân bằng gỗ thông
Bàn Lăn Massage Chân Bằng Gỗ Thông Được Sử Dụng Để Phục Hồi Trương Lực Cơ Bắp, Chống Khô Khớp Gối / Tay, Làm Nóng Cơ Bắp

        Ví dụ, sử dụng bàn lăn chân để làm nóng gan bàn chân / bàn tay, tập cử động khớp vùng cổ chân / cổ tay, hay khớp vùng đầu gối / khuỷu tay. Khớp bất động lâu sẽ bị cứng do cơ co ngắn lại, bao khớp bị co rúm, bao hoạt dịch tăng sản mỡ, sụn bị mỏng. Do vậy cử động khớp là cách tốt để bơm cho dịch khớp ra vào, khớp được nuôi dưỡng và trở nên mềm mại.
 

dụng cụ massage gỗ trị bệnh đau mỏi tay
Dụng cụ massage bằng gỗ với các gai tròn / nhọn tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, giúp người sử dụng tự dùng để trị hoặc phòng bệnh, mà không cần tìm hiểu & có kiến thức nhiều về sơ đồ huyệt đạo


        Việc sử dụng dụng cụ massage bằng gỗ còn giúp duy trì sức cơ. Người bệnh có thể tự tập, hoặc nhờ sự hỗ trợ để tập tăng sức căng của cơ (độ dài bó cơ không thay đổi, khớp không cử động), tập co cơ (sao cho khớp cử động, co cơ ngắn lại). Khi khớp cử động còn đau nhiều thì tập căng cơ, khi khớp đỡ đau thì tập co cơ. Ví dụ, cây lăn massage bằng gỗ có thể sử dụng trên cơ lưng để trị đau lưng do nằm / ngồi ít vận động.

        Đặc biệt nhất ở dụng cụ massage bằng gỗ là người bệnh có thể tự massage, vì các dụng cụ hỗ trợ này giúp cho việc “đánh, đấm” xoa bóp được dễ dàng hơn, nhờ đó người dùng có thể tự mình thực hiện một cách thuận lợi, mà không cần nhờ người khác giúp.

massage mặt

        Nếu bạn đang có ý định tìm mua các dụng cụ hỗ trợ massage tự chăm sóc sức khỏe hay hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường liên quan đến cơ xương gân - cho bản thân hay dành tặng cho bạn bè, ông bà cha mẹ ,thì với những gợi ý của IDACSAN dưới đây hi vọng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để bạn tìm được loại dụng cụ phù hợp.
 

1. Cây đập lưng

            Đây là loại dụng cụ phổ biến nhất, có 2 đầu vuông, một đầu chia tẻ làm 2 miếng dẹp để đập nhẹ trên cơ lưng. Ngoài tác dụng đấm lưng, nó còn được dùng để đấm vai, đấm chân… Mỗi khi đánh kêu bộp bộp rất vui tai. Với người dùng có cơ địa xương nhiều hơn thịt thì nên dùng lực nhẹ vì đập mạnh sẽ thấy hơi đau.
 

cây đập lưng gỗ dừa
Cây đập lưng bằng gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

Cây đập lưng bằng gỗ dừa


 

2. Cây đập kết hợp gãi lưng
              Gồm 2 đầu, một đầu có dạng hình chiếc búa để đập nhẹ trên lưng, đầu còn lại có dạng hình bàn tay dùng để ... gãi ngứa khá hiệu quả. Với lại này thì người dùng cần sự hỗ trợ của người khác để đập các đầu búa vào các điểm huyệt đạo trên lưng. Thường thì cần 2 cây dùng cho cả hai tay, động tác giống như đánh trống trên lưng rất ... phê. Ngoài tác dụng đấm lưng, nó còn được dùng để đấm vai, đấm chân…

 

dụng cụ massage đập lưng gãi bằng gỗ dừa bến tre

Cây đập lưng kết hợp gãi ngứa bằng gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

cây gãi đập lưng gỗ dừa
 


3. Cây lăn massage dài (dùng chủ yếu cho lưng)

            Đặc điểm của những cây này là có phần gai dùng lăn trên cơ thể để kích thích. Nếu người dùng sử dụng lần đầu chưa quen, hoặc da nhạy cảm có thể thấy hơi đau, dùng một thời gian thì sẽ thấy "phê". Nếu dùng để massage lưng thì phải nhờ người hỗ trợ, còn những phần khác trên cơ thể như đùi, bụng, bắp chân thì người dùng có thể thoải mái tự mình sử dụng.
           Người bệnh có thể nhờ sự hỗ trợ của người khác để massage giảm đau mỏi các vùng cơ trên lưng trên, lưng dưới, thắt lưng, cổ, vai hoặc đùi / bắp chân.

 

cây lăn massage lưng bằng gỗ thông
Cây lăn massage lưng bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

cây lăn massage lưng gỗ dừa


4. Cây lăn tay massage ngắn (dùng toàn thân)

            Cây này cán gỗ ngắn để cầm chắc tay, đỡ mỏi tay hơn, có thể sử dụng massage lưng và toàn thân. Người dùng có thể sử dụng để massage phần gáy, vai và lưng rất hiệu quả, nhưng phải cần người hỗ trợ.
           Người bệnh có thể nhờ sự hỗ trợ của người khác để massage giảm đau mỏi các vùng cơ trên lưng trên, lưng dưới, thắt lưng, cổ, vai hoặc

 
cây lăn massage tay bằng gỗ thông
Cây lăn massage toàn thân bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm
cây lăn massage bằng gỗ dừa

5. Vòng lăn massage

           Được sử dụng để mát xa lưng và các bộ phận khác trên cơ thể. Dạng hình tròn với tay cầm thuận tiện hơn và nhiều gai hơn nên chủ yếu sản phẩm này được sử dụng nhiều để tự massage bụng, đùi.
           Người bệnh có thể nhờ sự hỗ trợ của người khác để massage giảm đau mỏi các vùng cơ trên lưng trên, lưng dưới, thắt lưng, cổ, vai hoặc gáy.


vòng lăn tay massage lưng bằng gỗ dừa mỹ nghệ bến tre đức phát

Vòng lăn massage toàn thân bằng gỗ thông - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

 

 

6. Cây lăn massage mặt

           Cây này có hai bánh tròn nhỏ nhắn, tay cầm ngắn, chủ yếu dùng để massage các huyệt đạo trên mặt, dùng khi bị nhứt đầu, mỏi mắt rất hiệu quả. Cũng có thể dùng để mát xa các huyệt trên ngón tay, dùng cho cổ và lưng.
 
cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ thông
Cây lăn massage mặt mũi & điểm huyệt bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ dừa


7.Bàn lăn massage chân bằng gỗ

            Dùng massage kích thích các huyệt ở lòng bàn chân rất tốt, có thể vừa làm vừa xem tivi hay làm việc máy tính. Có loại 3, hoặc 6 trục lăn vừa hai lòng bàn chân. Có thể dùng để massage hai lòng bàn tay cũng rất hiệu quả.
            Dùng tập làm nóng gan lòng bàn chân / bàn tay, tập vận động khớp gối / khuỷu tay, tập cơ bắp chuối / cơ tay.

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ thông

Bàn lăn massage chân / tay bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ dừa
 

Những triệu chứng tê mỏi khó chịu ở tay và chân giảm dần là tín hiệu của cải thiện sức khỏe khi sử dụng dụng cụ massage. Việc kết hợp sử dụng đúng cách các dụng cụ massage bằng gỗ mỗi ngày và điều trị y tế sớm sẽ giúp bạn kiểm soát các triệu chứng và chữa / phòng bệnh tốt hơn.



Facebook Twitter Addthis
Điều Trị Chứng Tê Nhức Chân Tay Ở Bệnh Nhân Tiểu Đường Hiệu Quả Nhờ Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ | 50761 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top