Điều Trị Đau Khớp Ngón Tay / Cổ Tay / Cổ Chân Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ

              Đau khớp ngón tay, cổ tay hay đau khớp cổ chân là tình trạng đau nhức khớp phổ biến ở nhiều người với mọi độ tuổi. Các triệu chứng đau khớp này không chỉ khiến người bệnh đau nhức khó chịu mà còn gây khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau khớp sẽ giúp người bệnh biết cách phòng chống và có phương pháp điều trị kịp thời nếu gặp phải trường hợp này.
 

tê bì chân tay


Nguyên nhân gây đau khớp ngón tay, cổ tay, cổ chân


Đau khớp ngón tay, khớp cổ tay

              Đau khớp ngón tay, cổ tay là triệu chứng thường gặp ở những bệnh lý về xương khớp gây ảnh hưởng đến sự cầm nắm, khả năng làm việc hay trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Những cơn đau ở 2 khớp này do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là các nguyên nhân sau đây.

– Chấn thương: người bệnh bị té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động… khiến xương ngón tay bị gãy, trật khớp hoặc các cơ, sụn khớp và xương dưới sụn bị tổn thương nên gây đau nhức.

– Thoái hóa khớp: đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đau nhức ở các khớp ngón tay, bàn tay. Thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay là do các khớp này ngày càng trở nên thoái hóa khiến sụn khớp bị suy yếu và nứt vỡ, bao khớp bong tróc bị viêm, xương dưới sụn trở nên xơ hóa hoặc mọc gai nên gây đau nhức, cứng khớp sau khi ngủ dậy hoặc mất khả năng vận động khớp ở người bệnh. Đặc biệt ở những người lớn tuổi, tình trạng đau khớp ngón tay do thoái hóa khớp chiếm tỉ lệ chủ yếu.

– Hội chứng ống cổ tay: nguyên nhân này thường bắt gặp ở những người làm công việc văn phòng, sử dụng máy tính với những thao tác trên bàn phím và chuột liên tục trong thời gian dài dễ xuất hiện những cơn đau ở ngón tay, bàn tay, cổ tay, khủy tay hay vai… Sở dĩ người bệnh bị đau nhức là do dây thần kinh ở các khớp này bị tổn thương gây ra. Ngoài những cơn đau, người bệnh còn thấy tê bì các đầu ngón tay và co duỗi các ngón khó khăn, ảnh hưởng đến việc cầm nắm, đánh máy,…

– Hội chứng De Quervain: là tình trạng viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái. Hội chứng này thường gây ra triệu chứng đau khớp cổ tay, cẳng tay và cả ngón tay cái do người bệnh sử dụng cổ tay để thực hiện những động tác cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần, thường gặp nhất là ở những bà nội trợ, người sử dụng máy tính, tài xế ...

– Một số bệnh lý về xương khớp khác như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, loạn dưỡng cơ bắp, bệnh đa xơ cứng…chèn ép lên các dây thần kinh và cơ bắp ở bàn tay, cổ tay, cánh tay khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và tê bì ngón tay, cổ tay.
 

Dụng cụ massage bằng gỗ trị đau vai gáy
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất


Đau khớp cổ chân

              Đau khớp cổ chân dù là cổ chân bên trái hay bên phải cũng đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động, di chuyển của người bệnh. Tình trạng này thường do các nguyên nhân sau đây gây ra:

– Chấn thương hoặc nhiễm trùng khớp: Chấn thương khiến cổ chân bị bong gân, trật khớp trong hoạt động thường ngày hay do nghề nghiệp thường khiến cho cổ chân bị sưng to và gây đau nhức âm ỉ trong một thời gian dài. Ngoài ra, khớp bị nhiễm trùng và gây viêm cũng sẽ làm xuất hiện những cơn đau nhức cổ chân.

– Thoái hóa khớp cổ chân: quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra khi tuổi cao khiến sụn khớp và xương dưới sụn bị hủy hoại và biến đổi cấu trúc, trở nên suy yếu và mất đi chức năng bảo vệ , từ đó gây những cơn đau khớp, cứng khớp ảnh hưởng đến việc đi lại của người bệnh.

Khớp bị dạng bẩm sinh hoặc mắc một số bệnh lý về xương khớp như :bệnh gút, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa…lâu ngày có thể khiến khớp bị thoái hóa gây đau khớp.

Do béo phì, tiểu đường hoặc do di truyền: những người thừa cân béo phì hoặc tiểu đường thường rất dễ gặp rắc rối với các căn bệnh xương khớp trong đó có đau khớp ngón tay vì nó thúc đẩy quá trình thoái hóa sụn khớp và xương dưới sụn tăng nhanh. Ngoài ra, nếu những người trong gia đình có tiền sử bị đau khớp thì nguy cơ di truyền cho các thế hệ sau là điều khó tránh khỏi.
 

dụng cụ massage gỗ cho gia đình
click hình ảnh để mua sản phẩm từ nhà sản xuất

              Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đau khớp ngón tay, cổ tay và khớp cổ chân mà chúng ta cần chú ý để biết cách phòng tránh.

              Các chuyên gia cũng khuyên rằng, để phóng tránh những bệnh lý về xương khớp, chúng ta nên duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý tốt cho hệ xương khớp. Đồng thời thường xuyên vận động và sử dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ để tăng cường sức khỏe của cơ xương cũng như cơ thể để phòng chống bệnh tật một cách tốt nhất.



Facebook Twitter Addthis
Điều Trị Đau Khớp Ngón Tay / Cổ Tay / Cổ Chân Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ | 59340 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top