Điều Trị Đau Lưng Về Đêm Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ

          Hiện nay, rất nhiều người đang gặp phải tình trạng đau lưng về đêm gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến sức khỏe người bệnh giảm súc nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt vào ngày hôm sau. Vậy, tại sao chúng ta lại bị đau lưng về đêm? Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và có phương pháp cải thiện hiệu quả.

đau lưng

Đau lưng về đêm và những điều cần biết

          Đau lưng về đêm là tình trạng những cơn đau nhức ở vùng lưng quấy nhiễu vào ban đêm khi bạn đang ngủ khiến giấc ngủ không được sâu, dẫn đến mất ngủ kéo dài. Nếu đau lưng về đêm kéo dài có thể khiến người bệnh bị mất ngủ, người mệt mỏi khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến khả năng tập trung, học tập và làm việc.


Nguyên nhân nào gây đau lưng về đêm?

          Tùy theo nguyên nhân gây bệnh và mức độ ảnh hưởng mà chúng ta có thể bị đau lưng nặng vào ban đêm nặng hay nhẹ. Tuy nhiên, khi ngủ, cơ thể cần phải thực sự thoải mái thì ngủ mới ngon và sâu giấc, do đó, một cơn đau âm ỉ hay đau dữ dội cũng gây tác động xấu đến giấc ngủ. Cảm giác đau ở lưng khi ngủ sẽ khiến bạn quằn quại, trằn trọc khó ngủ hay ngủ chập chờn…làm tinh thần và thể chất mệt mỏi, suy nhược nếu tình trạng này kéo dài. Vậy đau lưng về đêm là do đâu? Những nguyên nhân sau đây sẽ cho chúng ta biết câu trả lời:
 

dụng cụ massage trị đau lưng
Trị đau lưng
Click hình ảnh để mua sản phẩm


1. Chấn thương gây đau lưng về đêm

          Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta khó tránh khỏi những va chạm như té ngã, tai nạn gây bong gân, trật khớp, giãn dây chằng, đau cơ… Những tổn thương này có thể gây ra những cơn đau và để lại di chứng không ngờ. Đặc biệt, nếu những tổn thương này xảy ra ở vùng lưng sẽ khiến bạn bị đau thắt lưng, đau khắp lưng hoặc lan xuống hông, đùi.

          Tình trạng này kéo dài không có biện pháp chữa trị, người bệnh sẽ thường xuyên bị đau lưng về đêm, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.


2. Những vấn đề liên quan đến cột sống

          Thông thường, những cơn đau lưng thường có liên quan rất lớn đến cột sống. Với vai trò là trụ cột của cơ thể, nếu cột sống bị tổn thương và gặp phải những vấn đề xấu như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, lao cột sống thường gây ra những cơn đau lưng, đau cổ vai từ cấp độ nhẹ đến nặng.

          Do đó, khi chúng ta đặt người nằm lên giường để ngủ có thể khiến cột sống bị tác động và gây đau lưng về đêm nhiều hơn.

dụng cụ massage gỗ trị đau thần kinh tọa
Trị đau thần kinh tọa
Click hình ảnh để mua sản phẩm

 

3. Một số căn bệnh gây đau lưng về đêm

          Những căn bệnh cột sống mãn tính nghiêm trọng như loãng xương, viêm cột sống, u cột sống, viêm tủy sống thường có triệu chứng điển hình là đau lưng dữ dội. bệnh càng kéo dài thì cơn đau càng đến thường xuyên và nhức nhối, đặc biệt khi người bệnh nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm khiến sức khỏe giảm sút trầm trọng.

          Bên cạnh đó, những căn bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày hay ung thư dạ dày thường gây đau bụng và tác động ra phía sau gây đau và nhức mỏi lưng. Những bệnh về thận như sỏi thận cũng mang đến những cấp độ đau lưng về đêm nặng nhẹ khác nhau do hạt sỏi di chuyển qua đường ống dẫn tiểu…
 

Dụng cụ massage trị đau cột sống bằng gỗ
Trị đau cột sống
Click hình ảnh để mua sản phẩm


Giảm đau lưng về đêm với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ

          Để giảm thiểu những cơn đau lưng về đêm và có một giấc ngủ tốt hơn, chúng ta cần lưu ý một số biện pháp sau đây:

– Chọn gường nằm có đệm cứng tương đối với chất liệu tốt, độ lún và đàn hồi thoải mái để không mất đi đường cong sinh lý của cơ thể, giúp giảm các cơn đau lưng hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh nên dùng gối đầu thấp vừa phải, ổn định được phần cổ và vai, đồng thời kê một chiếc gối dưới khủy chân để giảm áp lực lên lưng, từ đó tránh được những cơn đau.

– Không ăn đêm, đặc biệt là trước khi ngủ vì có thề khiến bạn có khó ngủ và thường chịu đựng cơn đau lưng về đêm nhiều hơn. Hãy tắm nước nóng và massage lưng với Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ để giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ. Ngoài ra, một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không vướng bận lo âu, căng thẳng cũng là một liều thuốc ngủ tự nhiên tốt cho sức khỏe và giảm thiểu những cơn đau lưng về đêm rất hiệu quả.

          Nếu cơn đau lưng về đêm của bạn vẫn kéo dài và ngày càng dữ dội hơn thì hãy đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.



Facebook Twitter Addthis
Điều Trị Đau Lưng Về Đêm Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ | 58903 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top