Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Trị Hội Chứng Bệnh Viêm Điểm Bám Gân

              Viêm điểm bám gân và phần mềm quanh khớp là nhóm bệnh lý phổ biến xảy ra ở nhiều độ tuổi, thường gặp nhất là những người tuổi trung niên trở lên. Tùy theo vị trí tổn thương mà có thể chia ra nhiều căn bệnh viêm điểm bám gân khác nhau. Tuy bệnh không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày hoặc trong công việc của người bệnh. Sau đây là một số điều cần biết về bệnh lý viêm điểm báo gân, chúng ta nên tìm hiểu để phòng ngừa và điều trị bệnh được hiệu quả.
 

viem bao gan


Viêm điểm bám gân là gì?

              Viêm điểm bám gân và các phần mềm quanh khớp là bệnh lý viêm ở gân, dây chằng, bao gân…Tùy theo vị trí bị tổn thương mà viêm điểm bám gân bao gồm các bệnh như:

– Viêm gân: viêm tại một gân

– Viêm bao gân: viêm bao hoạt dịch quanh gân khiến gân bị cản trở hoạt động, gồm viêm bao gân đơn thuần (hội chứng đường ống cổ tay, hội chứng đường hầm ống gót) và viêm bao gân co thắt (bệnh De Quervain).

– Viêm điểm bám tận của gân: viêm quanh khu vực bám của gân với xương, bao gồm các vùng gân khủy tay, háng, đầu gối, cổ chân.

– Viêm gân dạng nốt ở gân gấp ngón tay (chứng ngón tay lò xo).
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
click hình ảnh để mua sản phẩm


Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm điểm bám gân

– Những người thường xuyên thực hiện các động tác lặp đi lặp lại một cách kéo dài dễ gây ra tình trạng viêm điểm bám gân, thường gặp ở các vận động viên, vũ công, thợ cơ khí, người làm nghề thủ công, nhân viên văn phòng sử dụng máy tính thường xuyên, phụ nữ đi giày cao gót hoặc người làm nội trợ…

– Nhiễm khuẩn gây viêm phần mềm quanh khớp.

– Mắc phải một số căn bệnh xương khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, bệnh gút, bệnh thoái hóa khớp… hoặc bệnh tiểu đường.
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
click hình ảnh để mua sản phẩm

Viêm điểm bám gân và những triệu chứng thường gặp

              Khi bị viêm điểm bám gân và phần mềm quanh khớp, người bệnh thường có các biểu hiện lâm sàng dễ nhận biết như sau:

– Vùng gân vị viêm gây đau liên tục hoặc tăng mạnh mỗi khi người bệnh cử động. Có thể đau tại một chỗ hoặc lan ra vùng cơ có gân cũng bị viêm khiến việc vận động trở nên khó khăn.

– Vùng gân viêm và phần mềm quanh khớp có thể bị sưng hoặc không, nóng đỏ, khi ấn vào thì thấy rất đau, nếu sờ vào có thể thấy cục u nhỏ nổi trên gân.

– Tay hoặc chân có gân bị viêm thường bị đau mạnh khi co duỗi, lực cơ cũng giảm so với bên không bị viêm.

– Nếu nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn hoặc bệnh lý khác thì sẽ kèm theo những triệu chứng của bệnh đó.
 

dụng cụ massage dành cho dân văn phòng bằng gỗ
Click hình ảnh để mua sản phẩm


Một số căn bệnh viêm gân phổ biến

* Hội chứng ống cổ tay: là tình trạng viêm bao hoạt dịch quay ở gân cơ gấp ngón cái và bao hoạt dịch trụ ở gân cơ duỗi các ngón gây ra sưng nề  khiến dây thần kinh giữa các bao hoạt dịch này bị chèn ép.

Bệnh có nhiều triệu chứng dễ nhận biết như đau nhức và tê buốt ngón tay, gan bàn tay, sưng cổ tay,…và các triệu chứng phức tạp khác.

* Viêm bao gân co thắt – bệnh De quervain: là bệnh lý viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón tay cái gây đau và khó cử động ngón tay cái. Bệnh này thường hay gặp ở phụ nữ làm công việc nội trợ, thợ dệt hoặc mắc bệnh viêm khớp dạng thấp…

* Viêm lồi cầu ngoài xương cánh tay: là tình trạng viêm điểm bám tận các gân cơ duỗi chung các ngón tay, duỗi của ngón trụ sau, ngón út…thường gây sưng và đau nhói, giảm lực ở các vị trí này.

* Viêm gân gót Achille: là tình trạng viêm điểm bám tận của gân ở cổ chân, vùng gân gót khiến việc đi lại bị ảnh hưởng, thường gặp ở những người hay đi giày cao gót, vũ công, người mắc bệnh tiểu đường, viêm khớp dạng thấp…

* Chứng ngón tay lò xo: là tình trạng viêm bao gân dạng nốt ở gân gấp ngón tay khiến việc gập duỗi ngón tay bị hạn chế, người bệnh thường phải dùng hết sức mới bật được ngón tay hoặc dùng tay còn lại kéo ngón tay ra.
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
click hình ảnh để mua sản phẩm


Phương pháp điều trị không dùng thuốc với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ hiệu quả như thế nào?

              Những trường hợp người bệnh bị viêm điểm bám gân do các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, tiểu đường…thì các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp theo từng căn bệnh cụ thể.
 
              Bệnh viêm điểm bám gân có thể gây ảnh hưởng và hạn chế khả năng vận động của chúng ta. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị hội chứng viêm gân với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ.
 

              Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ khi sử dụng để lăn / chà / xát / đập lên các vị trí đau tê khó chịu, sẽ kích thích máu huyết lưu thông giúp làm giảm cơn đau tê khó chịu một cách hiệu quả.

              Bên cạnh đó, để bệnh thuyên giảm nhanh chóng và phòng ngừa tái phát, người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và lao động hợp lý; rèn luyện sức khỏe bằng các bài thể dục, môn thể thao nhẹ nhàng; thực hiện các động tác xoa bóp với Dụng Cụ Massage Bằng gỗ phù hợp …để các gân cơ được thư giãn và hạn chế viêm gân tái phát.


Facebook Twitter Addthis
Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Trị Hội Chứng Bệnh Viêm Điểm Bám Gân | 59225 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top