Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Mát-xa Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ & Tê Mỏi Chân Tay Cực Hay

Để chữa thoái hóa cột sống cổ không phải là điều dễ dàng và có thể thực hiện ngay được, vì vậy cần kết hợp với những phương pháp massage hay tập luyện để vùng cổ được thư giãn, giảm cơn đau và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả nhất. Hãy thực hiện các hướng dẫn chi tiết động tác xoa bóp vùng cổ đơn giản cùng dụng cụ massage bằng gỗ để mát-xa chữa thoái hóa đốt sống cổ và điều trị tê mỏi chân tay cực hay.
 
thoái hóa cổ
 

Triệu chứng bệnh và cách chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ hay thoái hóa đốt sống thắt lưng đều là những chứng bệnh thoái hóa cột sống phổ biến và rất khó chữa hiện nay. Những trường hợp mắc phải căn bệnh thoái hóa này thường phải chịu những cơn đau dọc cột sống rất khó chịu, bệnh thậm chí còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác và gây ra những gián đoạn hay khó khăn trong công việc và cuộc sống thường ngày. Nhiều người bệnh đã chấp nhận sống chung với căn bệnh vì bó tay trước nhiều phương pháp chữa trị hay phương thuốc. Nhưng không hẳn chữa thoái hóa đốt sống cổ phải dừng lại tại đó, vẫn có những phương pháp thực sự hiệu quả và khi kết hợp đúng cách sẽ giải quyết nhanh những cơn đau mà bạn không ngờ đến.


dụng cụ massage bằng gỗ
Cây lăn massage cổ bằng gỗ thông - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm


Triệu chứng thoát hóa đốt sống cổ

Những triệu chứng thoái hóa đốt sống thực sự rất đáng ghét, gây ra biết bao điều phiền toái, cụ thể như:

  • Cảm giác đau mỏi cổ, vai gáy
  • Đau nhiều gây cứng cổ, hạn chế vận động vùng đầu
  • Vẹo cổ, tê nhức không hoạt động được
  • Cơn đau lan lên tai, thái dương và nửa đầu
  • Triệu chứng chóng mặt, buồn nôn nếu thoái hóa đốt sống trên cao từ C1 – C2 – C4
  • Cơn đau sẽ ảnh hưởng đến vận động của cánh tay, mất cảm giác
  • Bệnh có thể diễn biến nghiêm trọng hơn nếu xảy ra chèn ép hệ thần kinh và tủy sống.
 

Dụng cụ massage bằng gỗ phù hợp để sử dụng mat-xa huyệt đạo vùng cổ gồm:

- 01. Cây lăn massage cổ bằng gỗ (thông / dừa) như hình

 

cây lăn massage cổ bằng gỗ thông
Cây lăn massage cổ bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

cây lăn massage gỗ dừa



- 02. Cây lăn massage mặt / mũi / huyệt đạo như hình sau:


cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ thông
Cây lăn massage mặt mũi & điểm huyệt bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

cây lăn massage mặt mũi bằng gỗ dừa

 

Cách massage chữa thoái hóa đốt sống cổ cùng dụng cụ massage bằng gỗ
Động tác 1 - Khởi động

+ Bắt đầu với động tác khởi động vùng cổ, dùng tay trái kéo đầu nghiêng về phía bên trái, giữ nguyên khoảng 10s, sau đó hãy đổi bên và thực hiện với tay phải kéo nghiêng đầu về phía bên phải. Với động tác này hãy lặp lại khoảng 15 – 20 lần mỗi bên sẽ cảm thấy vùng cổ rất thoải mái hỗ trợ điều trị cơn đau do thoái hóa gây ra.
 

Động tác 2 - Xoa bóp vùng cổ từ trên xuống và ngược lại

+ Động tác tiếp theo cũng là cách chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, dùng hai bàn tay xoa nóng vào nhau rồi vòng ra sau xoa bóp vùng vai gáy. Hãy tập trung lực ở các đốt ngón tay nhấn vào các điểm đau lâu hơn một chút, thực hiện động tác này từ từ, xoa bóp trên xuống dưới rồi lại dưới lên trên thật đều tay để vùng cổ thực sự thoải mái và hết nhức mỏi.
+ Sau đó, dùng tay điều khiển 02 bánh lăn của Cây Lăn Massage Cổ (Gỗ Dừa/Thông) chạy lên xuống dọc theo sống cổ từ 10 đến 15 lần, hoặc đến khi cảm thấy cơ cổ nóng lên và đỡ đau, hoặc có thể cử động cổ dễ dàng hơn.

 

massage vùng cổ bằng cây lăn massage gỗ


Động tác 3 - Xoa bóp vùng cổ từ trái qua phải và ngược lại

+ Dùng tay trái vòng sang vai gáy bên phải, xoa bóp quanh vùng cổ bên phải, đồng thời cổ nghiêng về phía bên trái và nhấn 4 đầu ngón tay tại các điểm gây đau nhức. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Hãy lặp lại động tác này khoảng 5 – 10 lần mỗi bên, sau đó hai tay xoa bóp đều hai bên vai gáy khoảng 20 – 30s.
+ Tiếp theo, dùng tay điều khiển 02 bánh lăn của Cây Lăn Massage Cổ (Gỗ Dừa/ Thông) chạy từ trái qua phải và ngược lại, từ 10 đến 15 lần, hoặc cho đến khi cảm thấy cơ cổ nóng lên và đỡ đau / hoặc có thể cử động vùng cổ thoải mái hơn. Vùng cổ sẽ được xoa dịu, chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi vận động vùng này.


massage cổ bằng dụng cụ massage


Động tác 4 - Xoa bóp vùng vai gáy

+ Hai tay vòng ra phía sau gáy, dùng các đầu ngón tay xoa bóp quanh vùng gáy từ đốt sống trên cao xuống, kéo các cơ gáy từ dưới lên rồi từ trên xuống, vừa kéo vừa dùng lực ngón tay miết đều cả vùng gáy. Sau đó dùng bàn tay xoa đều hai bên cổ rồi vuốt từ trước cổ ra sau và ngược lại. Lặp lại động tác này nhiều lần sẽ giúp bạn giải quyết cơn đau mỏi sau hàng giờ phải ngồi làm việc và hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.
+ Tiếp theo, dùng tay trái điều khiển 02 bánh lăn của Cây Lăn Massage Cổ (Gỗ Dừa/ Thông) chạy từ trái qua phải và ngược lại trên vùng vai gáy phải, từ 10 đến 15 lần, hoặc cho đến khi cảm thấy cơ vai gáy nóng lên và đỡ đau / hoặc có thể cử động vùng cổ thoải mái hơn.


massage cổ bằng cây lăn gỗ

Động tác 5 - Xoa bóp thư giãn

+ Dùng 4 đầu ngón tay vừa massage vừa day bấm vùng sau gáy, tập trung nhiều ở các đốt sống cổ cao hơn. Khi day bấm  nên giữ lâu hơn một chút đồng thời ngửa cổ về phía sau để tác động được sâu hơn. Cách này sẽ giúp hỗ trợ hiệu quả nhất chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng như nhưng giảm những cơn đau đầu khó chịu.
+ Kết thúc bài massage bằng động tác massage vùng cổ vai gáy với Cây Lăn Massage Mặt Mũi Gỗ Thông/ Dừa tập trung ở vùng bị đau.

 

massage cổ  bằng cây lăn gỗ



Facebook Twitter Addthis
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Mát-xa Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ & Tê Mỏi Chân Tay Cực Hay | 51543 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Hướng Dẫn Day Bấm Huyệt Trị Viêm Khớp Khuỷu Tay Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Viêm khớp khuỷu là bệnh thường gặp ở các vận động viên quần vợt, bóng bàn, bóng chuyền, của các thợ mộc, thợ hàn, thợ rèn... do nghề nghiệp họ thường lặp đi lặp lại các động tác xoay cánh tay trong thời gian dài; co duỗi khớp khuỷu tay, cổ tay và sử dụng bộ phận cánh tay cổ tay quá sức với một lực tác...

    Bệnh Đau Lưng, Mỏi Vai Gáy, Đau Cơ Bắp - Cách Day Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    21/04/2017
    Đau lưng, mỏi vai gáy, đau cơ bắp là 03 triệu chứng đau rất hay thường gặp trong cuộc sống hiện đại, nhất là tại các khu vực thành thị, với biểu hiện là cơn đau tái đi tái lại ở vùng cơ vai, gáy, cổ và các vùng cơ khác như chân tay, lưng … Chứng bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và ngày càng trẻ hóa. Bệnh...

    Nhức Mỏi Cơ Thể & Cách Phòng Trị Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    17/04/2017
    Trong lao động hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây đau. Ngoại trừ những kích thích mạnh, tác động lên dây thần kinh cảm giác đau, còn phần lớn mức độ đau nhỏ, thoáng qua, nên ta không để ý. Đau là một cảm giác khó chịu, hoặc rất khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau, và có nhiều...

    07 Động Tác Giảm Béo Mặt Nhanh An Toàn Với Cây Lăn Massage Bằng Gỗ
    12/04/2017
    Không cần mất tiền để gọt cằm, bạn vẫn có thể biến khuôn mặt mũm mĩm của mình trở nên thon gọn, cân đối bằng những cách giảm béo mặt nhanh nhất và an toàn nhất được giới thiệu trong bài viết này!

    05 Bí Quyết Mát-Xa Giảm Sưng Mặt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    12/04/2017
    Chỗ sưng trên mặt thường là do nước tích tụ lại và hầu như chị em phụ nữ nào cũng một vài lần gặp điều phiền toái này. Do vậy nếu bạn không có đủ thời gian hay tiền bạc để đến một nơi mátxa chuyên nghiệp thì những mẹo sau đây từ IDACSAN.VN chắc chắn sẽ giúp bạn tự mình giải quyết vấn đề một cách nhẹ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top