trị đau xương khớp


Không phải phẫu thuật

              Giữa năm 2014, sau nhiều năm liền chống đỡ với căn bệnh đau gót chân, Chị Nguyễn Thuy (32 tuổi, ở TPHCM) thấy bệnh tình của mình chuyển nặng hơn dù vẫn dùng thuốc giảm đau đều đặn. Phần chân trái trở nên khó vận động, phải đi thót chân, dù Chị đã ngưng mang giày cao gót từ khi phát bệnh. Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TPHCM cho thấy Chị thắng bị viêm gót chân do thường xuyên mang giày cao gót.

              Nhờ người quen, Chị được giới thiệu một phương pháp điều trị khác không phải can thiệp bằng thuốc. “Đều đặn mỗi ngày tôi sử dụng Bàn Lăn Massage Bàn Chân bằng gỗ. Kết quả khó tin là giờ tôi đi lại được, hết đau đớn.”

             

Không được dùng khi bị chấn thương

Theo chuyên gia chỉnh hình, phương pháp trị liệu bằng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ có hiệu quả cao nhất ở những chứng đau mỏi cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không được áp dụng điều trị cho các bệnh lý như u cột sống, thoát vị đĩa đệm điển hình, bệnh lý tủy, xẹp đốt sống, trật đốt sống vì sẽ không đem lại hiệu quả. Đây là điều cả bác sĩ và bệnh nhân cần cân nhắc trước khi quyết định điều trị.

 
              Bây giờ Chị Thuy đã đi lại bình thường, và đã đi lại được giày cao gót do yêu cầu của công việc. “Tôi đã đi lại được bằng giày cao gót, và vẫn duy trì chà xát chân với Bàn Lăn. Dễ thấy nhất là bệnh đau gót chân không tái phát nên tôi bớt lo lắng” - Chị Thuy hồ hởi.

              Không chỉ Chị Thuy, nhiều bệnh nhân đau lưng, đau chân mãn tính cũng đã tìm lại được cảm giác thư thái của những cử động bình thường. Chỉ cần bỏ ra thời gian khoảng 10-15 phút mỗi ngày, cộng với sự kiên trì và tin tưởng, việc sử dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ sẽ tác động vào phần gốc của điểm đau để trị hẳn nguồn cơn gây đau đớn của các bệnh lý xương - khớp - cột sống, do việc tập các bài tập giúp kích thích cơ bắp (làm nóng), bôi trơn khớp (do vận động), và máu huyết lưu thông tốt hơn.

              Theo Anh John Paul - người Mỹ đã tin tưởng sử dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ để trị bệnh đau cổ vai gáy lưng do đứng nhiều của mình: "người Mỹ chỉ đau cổ nhẹ đã cho là “có vấn đề sức khỏe” vội vàng tìm đến bác sĩ, trong khi phần lớn người VN đến bệnh viện khi bệnh đã kéo dài, chấp nhận đau đớn rất lâu đến khi không chịu nổi, đối mặt với hàng loạt nguy cơ mới sốt sắng tìm cách chữa trị. Theo thói quen, người bệnh thường tự mua và sử dụng thuốc giảm đau để  tự điều trị, không hết mới vào bệnh viện Tây Y trước, sau đó là Đông Y, như châm cứu chẳng hạn. Khi những phương pháp trị liệu bằng thuốc không có hiệu quả mới tìm đến phương pháp trị liệu với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ. Đó là điều đáng tiếc."