Triệu Chứng Nhận Biết Bệnh Viêm Gân Cổ Tay, Cổ Chân & Đầu Gối

             Viêm gân là một trong những tình trạng tổn thương gân phổ biến và có rất nhiều người mắc phải. Nếu không được điều trị dứt điểm, viêm gân có thể gây teo cơ, đứt gân và ảnh hưởng đến khả năng phục hồi vận động như ban đầu của người bệnh. Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người nhận biết bệnh viêm gân cổ tay, chân và đầu gối. Từ đó, có cách xử lý nhanh chóng và kịp thời nếu chẳng may gặp phải.


viêm bàn chân


Viêm gân là gì?

             Gân có đặc tính mềm dẻo và đàn hồi dính cơ với xương và có vai trò vận chuyển lực của cơ đến khớp để thực hiện vận động. Khi gân bị viêm hoặc kích ứng sẽ gây ra những cơn đau. Các vị trí dễ bị viêm gân là khủy tay, cổ tay, đầu gối, gót chân.

             Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm gân là do các hoạt động quá mức, chấn thương, cử động sai tư thế và đột ngột, các bệnh lý như thoái hóa gân ở người cao tuổi, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp,….
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
Trị đau viêm gan bàn tay / bàn chân
Click hình ảnh để mua sản phẩm


Nhận biết bệnh viêm gân cổ tay, chân và đầu gối

             Triệu chứng thường gặp khi bị viêm gân là những cơn đau âm ỉ và dai dẳng ngày đêm tại vùng gân bị tổn thương. Mỗi khi cử động thì cơn đau tăng mạnh và có dấu hiệu sưng đỏ, sưng nề, ấn vào đau nhói và khó cử động co cơ vì quá đau.

             Ở một số loại viêm gân cụ thể sẽ có các triệu chứng như sau:


1. Viêm gân cổ tay 

* Hội chứng đường hầm (ống) cổ tay:

             Hội chứng đường hầm cổ tay là tình trạng các bao gân nằm trong ống cổ tay bị viêm khiến dây thần kinh giữa bị chèn ép làm tay tê đau và suy yếu, đặc biệt là ngón tay cái.

Các triệu chứng của hội chứng đường hầm cổ tay bao gồm:

– Dây thần kinh giữa bị chèn ép gây rối loạn cảm giác, tê và đau buốt các ngón tay, đặc biệt là ngón tay cái, ngón trỏ, ngón giữa và gan bàn tay. Cơn đau tăng khi duỗi cổ tay và khi đêm xuống hoặc khi trời chuyển lạnh.

– Cổ tay bị viêm sưng nhẹ so với bên còn lại.

– Khi bác sĩ thực hiện một số thăm khám có thể thấy các ngón tay bị giảm lực, trường hợp viêm nghiêm trọng có thể dẫn đến teo cơ ngón cái…
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
Trị đau bàn tay
Click hình ảnh để mua sản phẩm


* Hội chứng De quervain:

             Hội chứng De quervain là dạng viêm bao gân mỏm trâm xương quay hay viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón tay cái . Khi bao gân này bị viêm sẽ gây đau và khó cử động ngón tay cái.

Triệu chứng nhận biết De quervain:

– Vùng mỏm trâm xương quay bị sưng đau và đau mạnh khi người bệnh cử động ngón tay cái, nhiều khi lan lên cả cẳng tay. Cơn đau này kéo dài và nghiêm trọng hơn vào ban đêm.

– Khi sờ có thể thấy phần bao gân của mỏm trâm xương quay dầy, nóng, đỏ và ấn vào thì đau nhói. Nếu siêu âm có thể thấy được dịch bao quanh bao gân.

– Vận động ngón tay cái phát ra tiếng cót két.


2. Viêm gân đầu gối:

             Gân đầu gối hay còn gọi là gân bánh chè, nằm ở khớp gối nối giữa xương bánh chè và xương ống quyển. Khi người bệnh thực hiện các hoạt động quá mức như chạy nhảy liên tục có thể gây viêm gân bánh chè gây đau và hạn chế vận động.

Các triệu chứng của viêm gân bánh chè:

– Đau âm ỉ ở gân bánh chè và tăng mạnh khi chạy nhảy leo cầu thang, leo dốc, ngồi xổm…

– Cơn đau thường dai dẳng, sau đó tăng mạnh rồi giảm dần nhưng sau đó lại đau tăng lên.

– Cơn đau thường kéo dài liên tục vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ, mệt mỏi.

– Nếu tình trạng viêm gân bánh chè kéo dài có thể trở thành mạn tính và gây ra các biến chứng như: cơ bắp chân bị suy yếu, đau đầu gối dai dẳng và nhiều trường hợp còn bị đứt gân bánh chè, đứt gân cơ tứ đầu làm mất khả năng vận động cơ chân.
 

Dụng cụ massage trị đau bàn tay bằng gỗ
Trị đau bàn tay/ bàn chân
Click hình ảnh để mua sản phẩm


3. Viêm gân gót chân:

             Viêm gân gót chân còn được gọi là viêm gân Achille, là tình trạng viêm điểm bám tận của gân gót chân gây ảnh hưởng đến việc đi lại Những người thường bị viêm gân gót chân hầu hết là phụ nữ đi giày gót cao, vũ công, người bị bệnh viêm khớp dạng thấp, dị tật lệch trục xương gót hay người mắc bệnh tiểu đường…

Triệu chứng viêm gân gót chân:

– Đau vùng gân gót chân, những khi đi lại nhiều hoặc kiễng chân thì đau dữ dội, đau nhói.

– Sưng gân gót, có thể nóng đỏ, nếu sờ vào có thể nhận thấy nổi cục và đau khi ấn vào.

– Khi thực hiện các động tác gập duỗi bàn chân thì đau tăng mạnh.

– Những trường hợp nặng có thể có dấu hiệu đứt gân chân từng phần hoặc toàn bộ khiến người bệnh đau và khó đứng vững.

             Bệnh viêm gân có thể được điều trị dứt điểm và tránh được các biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh nhận biết sớm các triệu chứng hoặc dấu hiệu của bệnh. Vì vậy, tìm hiểu về các tình trạng viêm gân cổ tay, đầu gối, viêm gân gót chân trên đây sẽ giúp chúng ta biết cách phát hiện bệnh sớm và chữa bệnh hiệu quả nhất.



Facebook Twitter Addthis
Triệu Chứng Nhận Biết Bệnh Viêm Gân Cổ Tay, Cổ Chân & Đầu Gối | 58926 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top