Xoa Bóp Bấm Huyệt Bàn Chân Với Bàn Lăn Massage - Những Sự Kỳ Diệu Không Ngờ

Xoa bóp và bấm huyệt bàn chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, là xu hướng được ưa chuộng của thế giới hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tự chẩn đoán và chữa trị được một số bệnh thông thường bằng cách massage bàn chân với dụng cụ mat-xa gỗ đều đặn. Chỉ cần 5-10 phút mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng thực hiện liệu pháp này mọi lúc mọi nơi.
 

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ thông

Bàn lăn massage chân / tay bằng gỗ thông & gỗ dừa - Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

bàn lăn massage chân tay bằng gỗ dừa

Theo y học cổ truyền

          + Đông y cho rằng tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người đều có những vùng đại diện ở bàn chân. Bàn chân trái tương ứng với nửa người bên trái (mắt trái, thận trái, tim, lách, hậu môn, trĩ, …); bàn chân phải tương ứng với nửa người bên phải (mắt phải, gan thận, mật, ruột thừa). Khi day hoặc bấm các huyệt vị ở bàn chân có tác dụng chữa được bệnh, phòng bệnh, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ…
          + Xoa bóp hai bàn chân không những thúc đẩy máu cục bộ lưu thông, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, mà còn làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật của toàn thân.
Bộ sản phẩm massge gỗ bàn tay bàn chân
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm


Đôi bàn chân còn có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người:

– Gan bàn chân có liên hệ tới lưng đau, mỏi, ù tai, nghễnh ngãng.
– Lòng bàn chân có liên quan đến thận.
– Ngón chân cái có liên quan đến gan, tì.
– Ngón thứ tư có liên quan đến gan (xát ngón này có thể chữa được táo bón, lưng vai đau mỏi).
– Mu ngón chân thứ hai có liên quan đến dạ dày (xát ngón 2 có thể chữa được chứng trướng bụng, đầy hơi, ợ chua).
– Mu ngón chân út có liên quan đến bàng quang (xát ngón chân út có thể chữa được chứng bí đái, đái són, đái buốt).

 

bàn lăn massage chân gỗ dừa 4 trục
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

Với bàn lăn massage gỗ, bạn hoàn toàn có thể massage các huyệt đạo trên gan  bàn chân một cách dễ dàng nhất, hiệu quả nhất mà không cần nhiều hiểu biết/ kiến thức về hệ thống huyệt đạo.

Theo y học hiện đại

Theo y học hiện đại xoa bóp – bấm huyệt bàn chân có những tác dụng:

– Kích hoạt tuần hoàn máu.

– Phát huy hiệu lực của thần kinh hưng phấn để giải tỏa các ảnh hưởng tiêu cực của thần kinh ức chế tạo nên các kích thích của các hệ nội tiết, các hệ lympho tiết ra các hợp chất hóa chất như endorphin có tác dụng giảm đau, tăng cường các chất nội sinh có tác dụng chữa bệnh, loại trừ các oxy tự do hoặc các acid béo chứa nó gây bệnh…, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

– Khi xoa bóp, những vảy sừng của biểu bì bị bong ra; đồng thời tạo điều kiện cho tuyến mồ hôi, và tuyến mỡ bài tiết tốt hơn; tức là làm cho quá trình đào thải những sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hoá được tốt hơn.

– Khi xoa bóp, da được cung cấp máu tốt hơn, đồng thời loại trừ những khả năng ứ đọng ở tĩnh mạch; sự chuyển động của bạch huyết cũng gia tăng, chẳng những tại chỗ mà còn ở vùng lân cận nữa.

– Giúp giải tỏa các tiêu cực tâm lý (stress, các cảm xúc tiêu cực, nóng giận, buồn, ghen…).

– Đối với gân: xoa bóp làm tăng tuần hoàn qua cơ nhờ đó gân được dinh dưỡng tốt hơn, làm gân mềm mại, tăng tính đàn hồi, tăng tầm hoạt động của khớp trong trường hợp co rút gân và dây chằng của khớp.

– Đối với khớp: tác dụng của xoa bóp khớp cũng được tăng cường dinh dưỡng bao hoạt dịch tăng tiết chất nhờn làm trơn ổ khớp.

– Đối với xương: tuần hoàn cơ được cải thiện khi xoa bóp làm xương được nuôi dưỡng tốt hơn, xoa bóp làm tan tụ máu cơ, chống kết dính các sợi cơ, gân trong chấn thương.

Như vậy, xoa bóp – bấm huyệt bàn chân có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn tác động đến toàn bộ cơ thể qua hệ thống kinh lạc, huyệt vị, các đường phản xạ…

bàn lăn massage chân tay gỗ dừa 3 trục
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm
 

Phương pháp xoa bóp với bàn lăn massage chân bằng gỗ:

– Dùng lòng bàn tay xát mạnh và xoa tròn khắp bàn chân, chú ý tìm những vùng cảm ứng đau hoặc rất đau.

– Dùng đầu ngón tay cái ấn tìm chính xác những điểm đau nhưng không ấn quá mạnh và lâu vào một điểm.

Thực hiện 05 bài tập sau đây mỗi sáng sau khi thức dậy, hoặc trước khi đi ngủ, hoặc bất cứ khi nào có thời gian thuận tiện.

 

bàn lăn massage chân gỗ thông mỹ nghệ bến tre đức phát
Click hình ảnh để tìm hiểu & mua sản phẩm

1. Thả lỏng chân: bắt đầu thư giãn và thả lỏng các cơ và khớp bằng cách rung lắc nhẹ đùi và bắp chân. Đặt 2 lòng bàn chân trên bàn lăn, nhè nhẹ và thật chậm rãi di chuyển so le tới lui trên các bánh lăn. Thật nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái. Duỗi chân ra, rồi đặt gót chân chà nhẹ nhè trên bàn lăn, ngọ nguậy các ngón chân lần lượt cả hai bên tại các gai ở trục lăn đầu tiên.

2. Nhón bàn chân: bỏ giày ra, đặt bàn chân xuống đất, nhón thẳng bàn chân để ép nhẹ phần trước bàn chân lên các gai bàn lăn. Bạn sẽ dễ tập hơn nếu hơi co gối, tập nhón lên xuống chầm chậm vài lần.

3. Đạp bàn chân: ngược với động tác trước, gót đặt trên bàn lăn, mũi bàn chân nhấc lên rồi đạp nhẹ xuống. Làm nhiều lần luân phiên hai bên.

4. Quào ngón chân: để bàn lăn cách xa cơ thể, vừa tầm để đầu ngón chân chạm vào bàn lăn. Giống như con mèo quào, dùng các ngón chân bấu dần dần lên bàn lăn từ trục đầu tiên đến trục cuối cùng.

5. Matxa lòng bàn chân: bằng cách trượt tới lui trên trục lăn có tác dụng kích thích các huyệt đạo dưới lòng bàn chân. Đây là bài tập đem lại cảm giác “sung sướng” cho bàn chân yêu quí của bạn.



Facebook Twitter Addthis
Xoa Bóp Bấm Huyệt Bàn Chân Với Bàn Lăn Massage - Những Sự Kỳ Diệu Không Ngờ | 50531 người xem | | Rating: 4.5
0 (Có 0 đánh giá)

Bình luận 0

Đánh giá:

    Bài viết liên quan

    Nên Mua Máy Massage Hay Dụng Cụ Mat-xa Bằng Gỗ Để Phòng Trị Bệnh?
    03/05/2017
    Massage bằng tay với dụng cụ massage bằng gỗ chủ yếu dùng sức mạnh của Dụng Cụ (để hỗ trợ lực) để làm giãn nở các mao mạch, tăng sự lưu thông máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Có nhiều loại dụng cụ mat-xa với các thiết kế khác nhau, sử dụng cho các vùng cơ thể khác nhau, cũng như thủ...

    Chữa Viêm Quanh Khớp Vai - Hướng Dẫn Xoa Bóp Ấn Huyệt Với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là một trong những phương pháp góp phần giảm đau, trả lại vận động bình thường cho khớp vai, rất hiệu quả đối với thể viêm quanh khớp vai do lạnh, do thoái hóa đốt sống cổ nhưng chưa chèn ép thần kinh, do chấn thương vùng vai nhưng không tổn thương khớp....

    08 Lợi Ích Của Việc Massage Chà Xát Chân Với Bàn Lăn Mat-xa Bằng Gỗ
    03/05/2017
    Chúng ta đều biết rằng sử dụng phương pháp massage chân với Bàn Lăn Mat-xa Chân Bằng Gỗ thực sự có thể giúp chúng ta thư giãn, đặc biệt là những ai phải làm những công việc phải đi đứng nhiều, và đôi chân của họ có xu hướng sưng lên. Chắc chắn, họ sẽ “nghiện” cảm giác bàn chân được thư thái, vậy phương...

    04 Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Mat-xa Mặt Với Dụng Cụ Massage Trẻ Hóa Da Bằng Gỗ
    25/04/2017
    Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như phần còn lại của...

    Khi Nào Không Được Sử Dụng Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ Để Xoa Bóp Ấn Huyệt Phòng Trị Bệnh?
    25/04/2017
    Xoa bóp bấm huyệt với Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản. Đặc điểm là dùng các Dụng Cụ Massage Bằng Gỗ phù hợp như cây lăn, cây ấn huyệt, cây lăn ấn huyệt, bàn lăn ... để tác động lên huyệt đạo, da thịt, gân khớp của người bệnh. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ...

    Copyright © 2015 - iĐặcSản - All Rights Reserved

    Managed By Đức Phát

    top